Tai Mũi Họng

Cháu chào cô...Hôm nay cháu vô tình biết đến cô trong web tư vấn sức khỏe.Cháu có con trai đã 7 tuổi,14/11/2014 cháu từ HP đưa con lên Viện Nhi Hà Nội thăm khám viêm amidan cho bé trai.trước khi lên con cháu mới dùng 1 đợt kháng sinh do viêm amidan ,với triệu chứng sốt rất cao,tới 40c.Bác sĩ trên HN có kê cho con cháu thuốc 4000dv.giờ con cháu đã đỡ sốt.Nhưng 1 tháng gần đây,cứ khỏi sốt,đi học đc 1 tuần cháu lại bị sốt trở lại....Cháu rất lo ngại về sức khỏe của bé....Bác sĩ khám thì amidan sưng,nổi đỏ....cháu có ý định dùng thuốc thảo dược lâu dài(tiêu khiết thanh) có dùng đc cho trẻ em không cô?Cháu muốn nhờ cô tư vấn thêm vì nếu sốt liên tục có nên cắt amidan không ạ?Cháu cám ơn cô ạ.Mong cô sớm cho cháu lời khuyên

PHẠM THỊ HƯƠNG HUYỀN

(2014/11/17 16:56)

Chào bạn,
Amidan là một hệ thống tổ chức limphô nằm trong họng, có vai trò trong hệ thống miễn dịch của cơ thể để chống lại bệnh tật trong những năm đầu đời.
Tuy nhiên, khi trẻ lớn dần, tổ chức này rất hay bị viêm hoặc quá phát gây hội chứng amidan quá to làm trẻ hô hấp khó khăn, thậm chí có thể gây hội chứng ngừng thở khi ngủ.
Viêm amidan là bệnh hay gặp ở trẻ em ở độ tuổi đi học. Amidan được coi là ổ viêm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con trẻ, nhất là gây ra các bệnh về đường hô hấp và có tác giả còn coi amidan là nguyên nhân hay gây ra các rối loạn toàn thân khác nhau cho trẻ em như biếng ăn, chậm phát triển trí tuệ, đái dầm…
Vì vậy, trong đa số trường hợp khi bị viêm amidan nhiều lần, người ta khuyên nên phẫu thuật cắt bỏ tổ chức này. Tuy nhiên con bạn mới bị viêm amidan thôi do đó cũng cần cân nhắc chứa chưa nhất thiết phải phẫu thuật ngay.
Việc dùng thuốc khi bị viêm amidan, viêm V.A trong các đợt viêm mũi họng cấp với các triệu chứng như sốt cao, ho, chảy nước mũi nên dùng các thuốc hạ sốt như paracetamol liều lượng theo thể trọng của bệnh nhân. Đồng thời dùng thuốc nhỏ mũi sunfarin hoặc argyrol 1%.
Các kháng sinh chống nhiễm khuẩn hay dùng nhóm beta-lactam như penicilin (uống) hoặc amoxicyllin. Chú ý dùng thêm các thuốc nâng cao sức đề kháng và bồi bổ cơ thể như multivitamin hoặc vitamin C.
Ngoài ra bạn có thể dùng viên uống Tiêu Khiết Thanh cho bé sử dụng, nếu bé không được cả viên bạn có thể bẻ hoặc nghiền ra cho bé uống, ngày uống 2 lần mỗi lần 1 viên, sản phẩm này có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ khi sử dụng.
Chúc bé sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan