Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Tôi năm nay 39 tuổi. Trước đây cứ trước chu kỳ kinh một tuần tôi thấy đau ngực nhưng thời gian gần đây tôi hết kinh khoảng một tuần thì bắt đầu đau ngực đến khi có kinh thì hết. Tôi về bệnh viện K Thanh Nhàn bác sĩ cho tôi siêu âm và chụp pim. Kết quả chụp và siêu âm là tôi bị viêm sơ tuyến vú 2 bên và có hạch ở hốc nách trái 5mm và cho tôi thuốc bôi. Tôi lại đi khám ở bs tư khác và họ cho uống thuốc origamtril và thuốc nội tiết uống trong 30 ngày liên tục và hiện nay tôi đã uống hết thuốc khoảng 2 tuần rồi nhưng vẫn ko có kinh. Tôi chậm kinh hơn 2 tuần rồi. Xin hỏi bs liệu vòng kinh có trở lại bình thuờng ko ạ (vòng kinh của tôi rất đều 28 ngày và 3 ngày là sạch). Tôi có cần uống thuốc gì để vòng kinh trở lại hay ko? Bệnh của tôi liệu có nguy hiểm ko ạ? Có bị biến chứng ung thư vú ko?

trần phương linh

(2014/11/16 02:40)

Chào bạn
Viêm xơ tuyến vú của bạn có thể là di khối abces mà bạn bị nhiễm khuẩn và dần dần tạo thành một khối viêm xơ.
Bạn nên đi khám lại tại các cơ sở y tế có chuyên khoa sản phụ các bác sỹ sẽ kiểm tra và điều trị tiếp cho bạn.
Trên thực tế nguy cơ chuyển thành ung thư của bệnh viêm xơ tuyến vú thấp. Việc có nên mổ hay không thì em nên tham khảo từ bác sỹ khám trực tiếp cho bạn vì phải dựa vào thực tế để quyết định.
Bạn cũng không nên quá lo lắng và suy nghĩ nhiều cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mình, trong mọi trường hợp thì mình nên có một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, một chế độ luyện tập thể thao phù hợp đặc biệt với nữ giới yoga là một phương pháp tập luyện đem lại rất nhiều hiệu quả trong việc phòng tránh bệnh tật.
Có thể do tâm lý lo lắng bệnh tật nên chu kỳ kinh của bạn bị thay đổi. Một thời gian chu kỳ sẽ ổn định trở lại
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan