Da Liễu

Cháu chào bác sĩ, hiện tại cháu 15 tuổi. Cháu đang muốn dưỡng trắng da bằng cách sử dụng các loại sữa dưỡng da như Vaselin,Hazelin,Nivea...thì đang ở độ tuổi của cháu có được sử dụng hay ko??? Nếu có thì nó có hại gì ko??? Nếu ko thì tại sao??? Bên cạnh đó cháu cũng hay bị nổi mụn trên lưng bác sĩ có cách nào giúp cháu ko??? Xin bác sĩ hãy giải đáp thắc mắc của cháu. Cám ơn bác sĩ

Hà Ngọc Trâm

(2014/11/11 02:24)

Chào bạn!
Các loại sữa dưỡng da như Vaselin, Hazelin, Nivea...thông thường là những sản phẩm rất lành tính, ít gây ra tác dụng phụ gì trên da.
bạn ở tuổi 15 thì vẫn có thể dùng được các sản phẩm trên nhé, không gây hại gì cả, vì trong thành phần các sản phẩm trên không có những thành phần nào (corticoid) gây ra những phản ứng như sạm da, dị ứng da... nhé.
Bị mụn trên lưng thì cần uống các thuốc kháng sinh, chống viêm trị mụn như doxycyclin, clindamycin...kết hợp với kem thoa trên lưng, bạn cần phải đi khám bác sĩ da liễu để được kê các thuốc hợp lý với tình trạng của bạn nhé.
bên cạnh đó bạn cần ăn uống các đồ ăn, nước uống thanh nhiệt, giải độc, tránh ăn đồ cay nóng, chăm chỉ tắm rửa sạch sẽ nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan