Thần Kinh

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 27 tuổi. Lúc trước cháu bị bệnh rối loạn giấc ngủ, cháu chữa bằng thuốc tuần hào não và sử dụng rotunda và cinaririne để ngủ, đến hiện tại cháu đã có thể ngủ mà không cần thuốc. Nhưng 1 năm trở lại đây đầu óc cháu trở nên mụ mị, mơ màng không sáng suốt, không tập trung suy nghĩ được gì cả, cháu đã uống rât nhiều thuốc: vitagius, beroca, arcalion, flavital,v.v..... và kết hợp ăn uống nghỉ ngơi điều độ tập thể dục thường xuyên nhưng bệnh không thuyên giảm. Xin bác sĩ tư vấn cho cháu biết cháu bị bệnh gì và phương pháp điều trị. Cháu xin cảm ơn!

Chu Nhật Trung

(2014/10/31 04:39)

Chào cháu,
Hiện tại tình trạng rối loạn giấc ngủ của cháu không còn nữa, cháu có thể ăn ngủ tốt như vậy là rất tốt. Còn tình trạng khó tập trung suy nghĩ, giảm trí nhớ đây liên quan tới tình trạng suy nhược thần kinh. Suy nhược thần kinh nguyên nhân do nhiều yếu tố nhưng trong đó yếu tố về mặt tâm lý và tinh thần là rất quan trọng. Khi cháu thường xuyên căng thẳng do công việc, do học tập, do suy nghĩ quá nhiều về các bệnh lý mắc phải... dẫn đến tình trạng stress, lo âu... và đặc biệt những lúc căng thẳng cháu luôn cố gắng ngồi làm việc, hay học tập gây ra tình trạng không thể tập trung suy nghĩ, đau óc mụ mị và hành vi này làm tổn hại thần kinh rất là nhiều.
Để cải thiện tình trạng này trước hết cháu nên giữ tinh thàn thoải mái, tăng cường luyện tập thể dục như đi bộ, tập yoga cũng rất tốt.... việc bổ sung các sản phẩm tăng cường tuần hoàn, bổ sung vitamin, khoáng chất là rất tốt nhưng cần chú ý sử dụng bất kỳ sản phẩm nào cần có ý kiến của bác sĩ. Việc bổ sung cùng lúc nhiều sản phẩm tăng cương tuần hoàn não đôi khi phản tác dụng càng làm cho tình trạng đau đầu nặng thêm.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
Xin cho e 097 853 62 96hoi Thuoc zimicard co tac dung gi?

bùi đức thọ

(2014/09/19 19:14)