Thần Kinh

Thưa bác sĩ, thời gian gần đây tôi hay bị đau nhức nhối nửa đầu bên phải kèm theo là cảm giác buồn nôn. Khi nằm sấp thì bị hoa mắt và ù tai không nghe thấy gì, cả đau nửa đầu bên phải nữa. khi tôi lái xe thì mắt bên trái luôn bị trĩu nặng xuống và có khi không mở ra được. Xin bác sĩ tư vấn xem tôi có bị bệnh gì không? và phải xử lý như thế nào? xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Trần Thị Huyền

(2015/02/08 07:24)

Chào bạn,
Với các triệu chứng như bạn mô tả liên quan nhiều tới chứng đâu nửa đầu (đau đầu magrine). Bệnh này thường gây đau tập trung ở nửa đầu, và thường kèm theo cảm giác buồn nôn, hoa mắt, tăng nhạy cảm với ánh sáng, với tiếng ồn... Nguyên nhân gây ra bệnh chưa rõ ràng có liên quan tới yếu tố vận mạch và dẫn truyền thần kinh trung ương. Đối chứng đau nửa đầu nguyên nhân chưa rõ ràng do đó đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị. Các biện pháp sử dụng thường là giảm các yếu tố kích thích khởi phát cơn đau, thuốc giảm đau, và thuốc dự phòng.
Để hạn chế tính trạng đau nửa đầu bạn cần hạn chế thức ăn nhiều gluten, natri glutamat, tyramin như xúc xích, thịt nguội, rượu vang đỏ, chuối tiêu chín, mì chính, hạt nêm tổng hơp... giữ tinh thần luôn thoải mái, tập thể dục hàng ngày và dùng thuốc theo đúng hướng dẫn.
Khi đã áp dụng các biện pháp trên không mang lại hiệu quả bạn nên đến cơ sở y tế khám chuyên khoa thần kinh đẻ chẩn đoán chính xác và điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan