Thần Kinh

chào bác sĩ..cháu có triệu chứng đau đầu nhất là bênh trái.muốn nôn..cháu bị 5 ngày rồi.cơn đau dài..vậy cháu đã bị bệnh gì.cháu cần được tư vấn..cháu xin cảm ơn

Đỗ Văn Hoài

(2014/10/27 17:09)

Chào bạn,
Triệu chứng đau đầu tập trung một bên, đau kéo dài, và kèm theo cảm giác buồn nôn nhiều khả năng bạn mắc chứng đau nửa đầu (đau đầu migraine). Đau nửa đầu là một bệnh thuộc loại bệnh lý đau đầu do căn nguyên mạch, có đặc điểm bệnh lý cơ bản là: đau nửa đầu từng cơn, gặp nhiều ở tuổi thanh thiếu niên. Đau nửa đầu điển hình thường chỉ ảnh hưởng một bên đầu, nhức và kéo dài từ 4 đến 72 giờ đồng hồ, với những triệu chứng buồn nôn, nôn, sợ ánh sáng, âm thanh, sợ mùi. Nguyên nhân gây ra bệnh chưa rõ ràng có mốt số yếu tố được cho là liên quan tới chứng đau đầu migraine do rối loạn vận mạch, rối loạn dẫn truyền thần kinh, thay đổi hormon thường gặp phụ nữ sau sinh, thay đổi thời tiết, do tâm lý căng thẳng, mất ngủ, lo âu... Về điều trị sử dụng một số thuốc giảm đau, và có thể dự phòng một số thuốc dihydroergotamin, thuốc giảm lo âu, căng thẳng. Hạn chế các thức ăn gây kích hoạt cơn đau như : chocolate, các thực phẩm lên men như thịt nguội, xúc xích, bia, rượu vang đỏ, thực phẩm chứa nhiều tyramin, histamin như chuối, phomat... Tăng cường ăn thực phẩm chứa nhiều omega 3, magnise, chất xơ như cá hồi, hải sản, ngũ cốc, bổ sung thêm một số hoa quả như dưa hấu. Đồng thời cần bổ sung nước đầy đủ ít nhất 2 lít/ ngày, ngủ đủ, và tăng cường luyện tập thể dục.
Khi đã áp dụng các biện pháp trên các cơn đau không giảm bạn nên đến khám chuyên khoa nội - thần kinh để có những chẩn đoán chính xác va điều trị phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan