Nội Tiết

Mẹ tôi mới được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, nhưng do bác sĩ quá bận gia đình tôi chưa hỏi về tình trạng sức khỏe của mẹ được nhiều. Không biết căn bệnh này có nguy hiểm không thưa chuyên gia? Mẹ tôi có cần lưu ý gì trong quá trình điều trị bệnh không?

Hương

(2016/03/14 17:20)

Chào bạn,
Tiểu đường type 2 là bệnh nguy hiểm. Nguy hiểm do trong chính quá trình tiến triển bệnh thường diễn biến âm thầm trong nhiều năm, ít xuất hiện các dấu hiệu cảnh báo để người bệnh phát hiện sớm. Do đó, có đến hơn 50% người bệnh tại thời điểm chẩn đoán đã xuất hiện biến chứng tiểu đường.
Biến chứng tiểu đường chính là mối quan tâm lớn nhất trong quá trình điều trị. Người bệnh tiểu đường được xem là điều trị hiệu quả khi biến chứng không xuất hiện. Nguyên nhân làm xuất hiện biến chứng chính là do đường máu tăng cao lâu ngày sinh ra nhiều gốc tự do làm tổn thương mạch máu, tế bào thần kinh, kết quả là người bệnh có thể gặp nhiều biến chứng trên khắp các bộ phận của cơ thể. Các tổn thương có thể xảy ra ở người bệnh tiểu đường type 2 bao gồm: mù lòa do biến chứng mắt; loét bàn chân dẫn tới cắt cụt chi; biến chứng tim mạch chiếm hơn 80% trong các trường hợp tử vong do bệnh tiểu đường…. và còn rất nhiều các biến chứng khác nữa. Tuy nhiên, nếu biết cách mẹ bạn vẫn có thể chung sống khỏe mạnh với bệnh tiểu đường,
Có một số lưu ý sau đây giúp mẹ bạn kiểm soát bệnh tiểu đường được tốt hơn: tuân thủ dùng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ, kết hợp thêm với một chế độ ăn uống và luyện tập khoa học (hạn chế đồ ăn ngọt, ăn giảm muối, giảm mỡ, tăng cường rau xanh, tập thể dục đều đặn ít nhất 30 phút/ngày). Sử dụng Tpcn Hộ Tạng Đường cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp ích cho quá trình phòng ngừa, hỗ trợ điều trị biến chứng tiểu đường. Bởi vì trong thành phần của sản phẩm có chứa một số hoạt chất sinh học từ thiên nhiên có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào thần kinh mạch máu, đồng thời ổn định đường huyết tự nhiên bền vững.
Chúc mẹ bạn luôn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan