Tai Mũi Họng

chào bác sỹ cháu năm nay 20 tuổi cách đây 1 tháng cháu bị viêm họng đi khám bác sỹ và uống thuốc nhưng không khỏi,phải đi khám đi khám lại nhiều lần rồi uống thuốc sau đó mói thấy đỡ,triệu chứng của cháu là lúc đầu như có gì đó mắc ở cổ ,không sốt,lúc đầu không ho nhưng sau khoảng hơn 1 tuần thì cảm thấy ho nhưng không ra đờm và ho đôi lúc là những tràng dài rất khó chịu,ngoài ra cháu còn sờ thấy những hạt ở dưới cổ sờ mạnh thì có cảm giác đau 1 chút,lúc ăn uống thì không việc gì nhưng khi nuốt nước bọt thì cảm giác có 1 chút khó chịu,sau 1 tháng tuy đã đỡ nhưng bây h cháu lại xuất hiện triệu chứng mới đó là ê răng,không đau,nhất là vùng răng hàm và răng cửa,ngoài ra dưới hàm bên trái cháu sờ vào vùng hầu thì thấy cứng cứng và hơi nhức và phần cuống cổ(phần tiếp giác giữa cổ và ngực) lúc nhấn mạnh thì cảm thấy hơi nhức,ngoài ra cháu còn cảm thấy thỉnh thoảng nhức đầu,tuy rằng khi cháu ngủ dậy thì không đau nhức thêm nhưng lại có cảm giác rất khó chịu thỉnh thoảng thấy nhói,rất mong bác sỹ tư vấn cho cháu cháu xin cảm ơn

nguyễn đức lương

(2014/10/22 02:17)

Chào bạn,
Bạn có hai vấn đề bệnh như sau: bạn bị viêm họng đang điều trị tuy nhiên bệnh tình cũng không thuyên giảm nhiều, do đó bạn vẫn tiếp tục tái khám và điều trị tiếp, ngoài ra bạn có thể dùng thêm viên uống Tiêu Khiết Thanh để giúp ổn định bệnh. Đồng thời bạn có thể thực hiện thêm các phương pháp dưới đây:
1. Bạn nên sử dụng nước ấm để khử trùng bàn chải đánh răng mỗi ngày, hạn chế các vi khuẩn bám ở bàn chải khiến bạn bị viêm họng.

2. Sử dụng giấm pha loãng với nước để súc miệng khi bạn cảm thấy sưng và đau.

3. Dùng muối rang khô giã nhỏ, thổi vào trong họng, nhổ nước bọt ra, cảm giác đau sẽ hết, lại chữa được viêm.

Đường phèn giúp chữa viêm họng

4. Ngậm đường phèn giúp giảm đau và bớt khàn giọng.

5. Uống nước gừng tươi pha mật ong vào mỗi buổi sáng sau khi đánh răng sẽ bảo vệ họng tốt hơn.

6. Uống bột nghệ pha nước nóng trước khi đi ngủ có tác dụng chống lại chứng viêm họng dị ứng.

7. Không uống rượu bia và hút thuốc lá khi đang bị viêm họng.

8. Cách chữa bệnh viêm họng tốt nhất là hạn chế nói vì khi nói sẽ khiến họng trở nên sưng và đau nhiều hơn.

9. Tắm nước nóng có thể xoa dịu chứng đau cổ họng bằng cách hít nhiều hơi nước bốc lên và há miệng ra hít hơi ẩm bay lên. Làm như vậy mỗi lần khoảng 5 phút. Có thể làm mỗi giờ một lần đến khi nào cảm giác đau họng thuyên giảm.
Còn vấn đề răng bạn bị ê thì cái này liên quan tới nha khoa, do đó bạn cũng nên tới bệnh viện hoặc các phòng khám nha khoa để khám, không nên uống nước đá trong giai đoạn này.

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan