Tiêu Hóa

em 23 tuổi, em hay bị đau bụng tiêu chảy, buồn nôn, chán ăn, thường xuyên bị đau bụng tiêu chảy đi ngoài, người thì gầy lắm, đó là dấu hiệu của bệnh gì ạ?

Trang Hoài

(2014/10/15 21:46)

Chào bạn, tiêu chảy có thể kèm theo đau bụng nếu chỉ xảy ra một vài ngày, không nóng sốt, mất nước thường do cơ thể không chịu với môt vài thức ăn nào đó, mặc dù trước đây đã có từng ăn thức ăn này rồi. Cũng có thể do nhiễm siêu vi gây rối loạn tiêu hoá trong thới gian ngắn sẽ khỏi. Trong lúc thần kinh căng thăng, lo lắng thái quá cũng có thể gây rối loạn tiêu hoá một vài ngày
Trong những trường hợp trên chỉ cần loại bỏ nguyên nhân gây rối loạn, cụ thể không ăn những thức ăn nghi có thể gây tiêu chảy, thí dụ rau sống, thức ăn nhiều dầu mỡ, chiên xào, sữa, phomat, các chất ngọt có nhiều đường như chè, nước dừa v.. v. Tránh ăn những thức ăn lạ. Không uống rượu, bia, nước ngọt có hơi.
Trong thời gian đi ngoài phân lỏng chị nên cho chồng mình ăn các thức ăn nhẹ như cháo, thịt kho, cá kho mặn, không ăn rau cải sống.
Nên tránh những căng thẳng thần kinh lo âu thái quá. Nên thư giãn, ngủ, nghỉ ngơi đầy đủ.
Khi đi ngoài phân lỏng, cần tránh bị mất nưóc bằng cách uống nhiều nước lọc, hay nước có pha các chất điện giải như Koolaid, Gatoraid… Cũng nên loại trường hợp tuy bị đi cầu phân lỏng nhưng có thể bị táo bón ( tức không đi cầu được thường xuyên, phân cứng, phải rặn khi di cầu ) và phân lỏng di chuyển xung quanh các cục phân cứng và ra ngoài dưới hình thức phân lỏng.
Nếu bạn có triệu chứng tiêu chảy kéo dài nhất là có kèm theo đau bụng, nóng sốt, đi cầu ra máu thì nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám lâm sàng và làm thử nghiệm, thử phân để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và chữa trị cho dứt điểm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan