Tiêu Hóa

Kinh thua bac si. tre em da chich ngua viem gan roi, co the bi viem gan khong? con toi nam nay 8 tuoi da tiem vacxin viem gan B, cach day 1 tuan toi co cho chau di kham, bac si ket luan chau bi viem gan B. Nhu vay co dung khong? toi xin cam on.

Phan Thi Giao Tiên

(2014/10/08 00:06)

Chào bạn, hiện có khoảng 2,5- 5% số người sau tiêm phòng vẫn bị mắc bệnh. Tiêm phòng rồi vẫn mắc HBV có thể do một số lý do như:
- Bản thân vacxin HBV không đảm bảo chất lượng: Vacxin HBV được bảo quản ở nhiệt độ -80°C tới 2°C nhưng không đông lạnh, nhưng có nhiều điểm tiêm chủng không tuân thủ đúng theo quy định, không bảo quản tốt, vacxin đã quá thời hạn sử dụng.
- Do khả năng đáp ứng miễn dịch của người bệnh quá kém: Những người già yếu, hệ thống miễn dịch suy giảm không sản xuất đủ kháng thể, sự xuất hiện của các dòng virus HBV đột biến... Khiến khả năng miễn dịch bệnh kém dẫn tới nguy cơ mắc HBV.
Ngoài ra, cũng có thể do người bệnh đã nhiễm bệnh tiềm ẩn trước khi tiêm phòng, do thời gian ủ bệnh dài vacxin tiêm vào không có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của virus HBV.
Do đó bạn cần đưa bé đi khám, làm các xét nghiệm chính xác để có hướng xử trí phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan