Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho cháu hỏi. Cháu mới vừa phá thai bằng thuốc và sau đó có kinh nguyệt lại. Hết kinh 1 ngày cháu có qhtd với bạn trai và không có biện pháp tránh thai. Sau 2 ngày cháu uống thuốc tránh thai khẩn cấp vậy có sao k ạ?_

hương

(2014/10/01 01:41)

Chào bạn,
Bạn mới phá thai xong do đó sức khỏe còn yếu, bạn nên hạn chế, đồng thời cần dùng bao cao su nếu không muốn có thai ngoài ý muốn. Đồng thời bạn mới hết kinh một ngày nên quan hệ tình dục sẽ khó mang thai, nhưng bạn lại uống thêm viên uống tránh thai khẩn cấp nữa như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ dùng trong các trường hợp bất đắc dĩ chứ không nên dùng thường xuyên vì có thể gây vô sinh. Với độ tuổi của bạn tôi nghĩ chắc bạn còn rất trẻ do đó nên có ý thức trong việc giữ gìn sức khỏe, hạn chế dùng thuốc tránh thai bạn nhé, vì nó có nhiều tác dụng khôn mong muốn như có thể gây rong kinh, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
Bạn nên tăng cường ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung thêm viên sắt vì bạn mới mất một lượng máu lớn nên cần bổ sung, ngủ đủ giấc và có lối sống lạc quan, lành mạnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Con e 4tuoi bi u hay cái hach o đau ty nó to bằng cái cúc vay bs

Le van hoa

(2016/05/29 02:44)