Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ.cháu năm nay 25 tuổi ...cháu tự nhiên 4 tháng nay bị sưng một hạch ở dưới hàm và dần dần nó lan xuống dưới bẹn khi cháu sờ vào thì hạch rất cứng và ko đau ma hạch ở cổ thì cháu thấy 4 tháng nay nó to dần lên khoảng 1 cm và bám vào rất chắc mỗi lần cháu uống bia rượu hút thuốc thì những hạch nhỏ xung quanh lại mọc lên và đau ê ẩm cháu có uống kháng sinh mà ko khỏi cháu xin hỏi bác sĩ bệnh tình của cháu có nghiêm trọng lắm ko?mà cháu lại đang ở bên nước ngoài thật sự cháu rất là lo lắng

Mai Việt Hoàng

(2014/09/28 02:03)

Chào bạn,
Hạch thường lành tính, nếu hạch do ung thư Hạch này thường cứng, giai đoạn đầu di động và to lên rất nhanh, sau đó, hạch sẽ dính và không di động nữa.
Tuy nhiên, để kết luận có phải hạch do ung thư hay không, bệnh nhân cần được khám và làm các xét nghiệm kỹ càng.
“Một bệnh nhân tới bệnh viện với hạch sưng sẽ được khám lâm sàng và điều trị nội khoa. Khi uống thuốc mà kết quả không cải thiện, lúc đó BS mới siêu âm, thậm chí nội soi các vùng tương ứng. Nếu cần thiết, bệnh nhân còn được chụp CT, sinh thiết tế bào để xác định tính chất của khối hạch”, BS Thịnh nói.
Ung thư hạch có thể do chính khối hạch đó bị ung thư (ung thư nguyên phát) hoặc do ung thư ở bộ phận lân cận di căn tới. Khi bị sưng hạch ở nách thì vùng tương ứng có thể nghĩ tới là ung thư vú; hạch ở cổ: ung thư vùng đầu, mặt, cổ (ung thư vòm họng, răng, tuyến giáp…); hạch ở bẹn: ung thư dương vật; hạch ở ổ bụng: ung thư buồng trứng, dạ dày, đại trực tràng…
khi thấy cơ thể nổi hạch, hãy đi khám ngay để được xác định và điều trị kịp thời. Dù thế, mọi người cũng không nên quá hoang mang nếu thấy cơ thể bỗng xuất hiện hạch, bởi như đã nói ở trên, hầu hết nguyên nhân là các bệnh lành tính.
Vậy trường hợp bạn để yên tâm có thể đi làm một số xét nghiệm như hướng dẫn ở trên nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan