Tiêu Hóa

e da di kham o Bach Mai bs ket luan bi tri noi do 1.e da uong thuoc 1nam khi noi soi van benh tri noi di 1.2nam gan day do con nho e ko uong thuoc tiep.gan day cu di dai tien la e bi dau bung.xin hoi bac sy co phai benh cua e tien trien them ko

Dang Thi Quynh Trang

(2014/09/13 15:37)

Chào bạn, Bệnh trĩ là sự căng phồng của một hay các tĩnh mạch nằm trong hệ thống tĩnh mạch trĩ dưới hoặc tĩnh mạch trĩ trên hay cả hai là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ ngoại, bệnh trĩ nội hay còn gọi là bệnh trĩ hỗn hợp. Nếu các xoang tĩnh mạch trĩ trên (trực tràng trên) phồng to, búi trĩ sẽ được hình thành ở trên cơ thắt hậu môn, được gọi là bệnh trĩ nội. Nếu các xoang tĩnh mạch trĩ ở dưới (trực tràng dưới) bị phồng to, bệnh trĩ được hình thành ở phía dưới cơ thắt hậu môn, được gọi là bệnh trĩ ngoại. Do có sự lưu thông trong hệ tĩnh mạch trĩ dưới và hệ tĩnh mạch trĩ trên, sự tăng áp lực ở xoang tĩnh mạch trĩ trên tất yếu sẽ dẫn đến sự tăng áp lực ở xoang tĩnh mạch trĩ dưới.
Trĩ ở cấp độ 1 & 2, người bệnh thường có các triệu chứng sau: Đau và chảy máu khi đại tiện, ngứa hậu môn, tiết dịch gây viêm da, ngứa và ướt viêm quanh hậu môn.
Trĩ ở cấp độ 3 & 4, búi trĩ bên trong (trĩ nội) bị sa quá mức gây nghẹt hay tắc mạch hay gây nứt, áp xe hậu môn, hoặc búi trĩ bên ngoài (trĩ ngoại) bị tổn thương nhiễm trùng gây lở loét, xuất huyết trầm trọng hay tạo thành những cục máu đông nằm trong búi trĩ, có nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm và sinh ra các bệnh khác. Người bệnh có thể vừa mắc trĩ nội vừa mắc trĩ ngoại. Nếu không sớm điều trị, sẽ làm người bệnh ngày càng có cảm giác vướng víu, khó chịu, chảy máu và đau đớn nhiều hơn mỗi khi đại tiện.
Bạn hiện đang bị dau bụng, nhiều khả năng không phải bệnh trĩ chuyển sang cấp độ 3, 4 mà do bạn có vấn đề về tiêu hóa ( do ăn uống, bệnh lý dạ dày,...) Nếu tình trạng này tiếp diễn lâu dài thì bạn nên đi khám tại chuyên khoa tiêu hóa để làm các xét nghiệm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan