Sản Phụ Khoa

Bạn gái em vừa được bác sĩ chuẩn đoán là bị sùi mào gà, và chỉ có quan hệ với 1 mình em,trước đó em đã quan hệ với 1 cô gái khác nhưng dùng bao cao su. Có lẽ là em đã lây bệnh cho bạn gái em, nhưng đến nay lâu rồi mà em vẫn ko co triệu chứng,bây giờ bạn gái em bị thì em có đi khám nam khoa, bác sĩ chỉ định cho em đi xét nghiệm HSV vì em chưa co triệu chứng và kết quả HSV của em : HSV 1,2 IgG POS 1.025,3 (<20, Gz: 20-30 U/ml) HSV 1,2 IgM NEG 15,2 (<20, Gz: 20-30 U/ml) Sau khi xem thì bác sĩ nam khoa xác định em đang bị sùi mao gà và lây cho bạn gái em vì chỉ số IgG của em đến 1 ngàn mấy lận. Em được biết là virut HPV mới gây ra sùi mào gà chứ không phải virut HSV nên em không tin tưởng về kết luận của bác sĩ đang khám cho em ? Nay em mong các bác sĩ trên diễn đàn giúp em hiểu rõ về vấn đề này và giai thích giúp em về thông số HSV IgG và HSV IgM ? Cám ơn các bác sĩ.

Nguyễn Minh Tuấn

(2014/09/11 03:19)

Chào bạn!
Herpes Simplex Virus (HSV) có 2 loại:
- HSV-1 chủ yếu gây bệnh ở vùng mặt - miệng.
- HSV-2 chủ yếu gây bệnh ở cơ quan sinh dục, vùng hậu môn, đùi…
Herpes sinh dục là một bệnh có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục cao. Nguyên nhân là do virus Herpes simplex (HSV). Các virus này xâm nhập vào cơ thể qua những lỗ hổng trên da hoặc trên màng nhầy của bạn.
Bệnh đặc trưng với những triệu chứng như đau, ngứa, khó chịu ở vùng cơ quan sinh dục. Đường lây truyền chủ yếu là do quan hệ tình dục. Virus này hầu như không thể lây truyền qua bàn cầu ngồi, khăn tắm hoặc những vật sử dụng chung với người bị nhiễm, do chúng rất dễ bị chết trong vòng 1 giờ sau khi rời khỏi cơ thể ký chủ.
HSV gây nhiễm ở cả nam và nữ. Chưa có liệu trình điều trị cụ thể cho các trường hợp nhiễm virus tái phát, thường gây ra những nỗi đau khổ tế nhị cho người mắc bệnh. Nhiễm Herpes sinh dục hầu như luôn luôn có liên quan với quan hệ tình dục. Nếu bạn hoặc người phối ngẫu bị nhiễm HSV, bạn có thể kiểm soát được sự lây truyền của virus bằng cách thực hiện các bước bảo vệ cho chính bạn và người phối ngẫu của bạn. \nChỉ số herpes I&II IgG dương tính và IgM âm tính. Hai chỉ số xét nghiệm cho biết rằng bạn đã bị nhiễm herpes trước đây nhưng hiện tại đã khỏi và không bị nhiễm virus này.\nThông thường có từ 70-90% người lành mang virus này nhưng không có biểu hiện bệnh mà chỉ trong các trường hợp cơ thể suy nhược, sức đề kháng giảm, viêm nhiễm... thì virus trên da có thể trở thành bệnh và nhiễm Herpes sẽ tự khỏi trong vòng 7-10 ngày mà không cần điều trị, nhưng nhiều trường hợp rất hay tái phát.
Trường hợp của bạn đã đi thăm khám bác sĩ thì nên điều tri theo chỉ định của bác sĩ. Nếu bạn còn chưa yên tâm về kết quả bạn có thể khám tại bệnh viện chuyên khoa da liễu để được xác định lại.\nChúc bạn luôn mạnh khỏe và may mắn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan