Cơ Xương Khớp

Cho em hỏi chồng em bị sưng đau khóp ngón chân, đi khám ở bệnh viện chợ rẫy chuẩn đoán là viêm khớp gout, bác sĩ có làm xét nghiệm ,cho toa mua thuốc uống, uống thuốc được 5 ngày thì khớp chân bớt đau,giảm sưng. Nhưng 2 hôm nay anh lại bị nóng lạnh,đo huyết áp thi cũng hơi tăng cao,cho em hỏi tình trạng như vậy có bị ảnh hưởng do thuốc hay không? và có cần đi khám lại không? Bác sĩ cho thuốc uống đến 4 tuần .nhưng hiện tại chỉ uống mới 5 ngày

Chi

(2014/09/10 04:52)

Chào bạn,
Với triệu chứng và sự chẩn đoán của bác sĩ thì đúng là chồng bạn bị bệnh gút và đang trong cơn viêm đau cấp, do đó cần uống thuốc theo toa của bác sĩ đúng giờ và đầy đủ, chồng bạn mới uống được 5 ngày thôi do đó nên khuyên chồng bạn nên kiên trì uống tiếp, ngoài ra nên cho chồng bạn dùng thêm Hoàng Thống Phong để giúp giảm đau, ổn định acid uric và huyết áp đồng thời ngăn chặn các đợt gút cấp, giảm bớt tác dụng phụ của thuốc tây.
Thuốc điều trị cơn gút cấp hiện nay hay dùng là colchicin dạng 1mg/viên nén. Tác dụng của colchicin nhanh, giảm đau trong vòng 48 giờ. Tuy nhiên, có thể gặp một số tác dụng phụ như tiêu chảy, nôn, đau bụng, do đó cần dùng thuốc giảm nhu động ruột như loperamid hoặc opium để chống tiêu chảy. Lưu ý colchicin không làm hạ acid uric máu.
Do tác dụng phụ hay gặp trên nên ngày nay có xu hướng dùng các thuốc chống viêm không steroid. Thuốc có tác dụng cắt cơn nhanh trong cơn gút cấp tính, hiệu quả tốt song do có thể gặp một số tác dụng phụ, đặc biệt trên dạ dày gây viêm dạ dày nên cần thận trọng khi dùng. Một số tác dụng phụ khác của thuốc này như gây tăng men gan, suy giảm chức năng thận, phù chân.
Do đó có thể chồng bạn cũng bị ảnh hưởng do tác dụng phục của thuốc.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan