Da Liễu

Thưa bác sĩ năm nay cháu 19 tuổi cháu bị ngứa, mẩn đỏ và bong vẩy ở hai bẹn cũng được nửa năm, Nhưg gần đây không còn hiện tượng mẩn đỏ nữa nhưg thỉnh thoảng cháu vẫn thấy ngứa, và xuất hiện những mụn nhỏ chỉ mọc ở hai bên bẹn, không ngứa ,rát lúc đầu nhìn mụn mầu trong rồi mụn khô lại và bong vẩy không hề có hiện tượng bưng mủ ,cạo ra thì sẹo mụn nhô nhẹ lên và có mầu đỏ , vài ngày rồi mất, và vùng da ở đó tạo mảng da bóng cạo thì bong lớp da mỏng đó ra, Cháu rất hoang mang liệu phải cháu đã bị bệnh hecpes sinh dục không ạ?? Xin cảm ơn Bác Sĩ

Lương Văn Mạnh

(2014/09/05 07:53)

Chào bạn!
Bạn không phải là bị bệnh herpes sinh dục nhé.
Bệnh gây ra ở hai bên bẹn, gây ra mảng bám bong vảy, cạo ra bong vảy và có màu đỏ. Đây là triệu chứng đặc trưng của bệnh vẩy nến.
Vẩy nến là một bệnh tự miễn, do rối loạn miễn dịch, gây tổn thương là các mảng đỏ ngoài da, bên trên phủ lớp vảy trắng, cạo thì bong ra như sáp nến.
Bạn nên đi khám tại bệnh viện da liễu để được kết luận chính xác nhé, nếu đúng là vẩy nến thì bác sĩ sẽ kê thuốc bôi bong vảy (acid salicylic), thuốc uống ức chế miễn dịch, kết hợp với sử dụng Kim Miễn Khang, là sản phẩm điều hòa miễn dịch, hỗ trợ điều trị vẩy nến.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan