Sản Phụ Khoa

Cho en hoi ox em tai sao tu ngay uong thuoc ho tro tinh duc thi anh khong con cuong cung nhu xua nua

phan van phuoc

(2014/08/24 06:55)

Chào bạn,
Các "trục trặc" trong tình dục của nam giới chủ yếu xoay quanh các vấn đề về rối loạn cương dương và rối loạn xuất tinh… Nguyên nhân gây nên tình trạng này rất đa dạng và phức tạp. Riêng rối loạn cương dương có các nhóm nguyên nhân sau:
Do giảm nội tiết tố nam giới (testosteron) trong cơ thể, thường xuất hiện ở những người cao tuổi (từ 50 tuổi trở lên). Trong khi đó vai trò của testosteron là làm tăng ham muốn tình dục, kích thích dương vật cương lên.
Do cơ chế thần kinh và tinh thần: Đó là sự chỉ huy chung của não bộ tới hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm để điều khiển sự co mạch hay giãn mạch vùng dương vật. Nếu có sự rối loạn chỉ huy này dẫn tới sự mất cân bằng của trung ương não bộ với hệ thần kinh ngoại vi sẽ dẫn tới tình trạng "trên bảo dưới không nghe".
Do cơ chế hoá sinh: Đó là quá trình chuyển hoá oxyd nitric trong cơ thể có tác dụng gây dãn và co mạch ở dương vật.
Do có thương tổn thực thể về mạch máu ở vùng dương vật như hẹp động mạch dương vật, thoát nhanh tĩnh mạch dương vật... Đối với nhóm nguyên nhân này phải can thiệp bằng phẫu thuật.
Như vậy, phải tuỳ theo nguyên nhân của bệnh và cơ địa bệnh nhân mà các thày thuốc chọn dùng thuốc cho phù hợp. Ví dụ, nếu do giảm testosteron/máu thì phải bồi phụ testosteron bằng việc đưa các thuốc là testosteron vào cơ thể. Nhưng muốn biết cơ thể có thiếu hay không và thiếu bao nhiêu phải định lượng nồng độ testosteron/máu. Trường hợp testosteron/máu bình thường mà đưa thêm nội tiết là testosteron vào sẽ làm cho lượng testosteron/máu tăng lên dễ gây các biến chứng như các khối u tiền liệt tuyến, ung thư tiền liệt tuyến... Hoặc nếu dùng testosteron thường xuyên thì tới một lúc nào đó sẽ ức chế sự bài tiết testosteron của cơ thể và sẽ làm cho lượng testosteron trong cơ thể giảm xuống sẽ gây hại.
Nếu do nguyên nhân cơ chế thần kinh, tinh thần và hoá sinh phải điều chỉnh sự thăng bằng giữa sự chỉ huy của não bộ và hệ thần kinh ngoại vi.
Ngay cả các thuốc được chỉ định đúng nguyên nhân gây bệnh còn phải căn cứ vào thực tế người bệnh có nằm trong danh mục chống chỉ định với thuốc đó hay không. Ví dụ, các trường hợp suy tim, đái tháo đường, rối loạn huyết áp hoặc đang bị các bệnh nặng và được khuyên không nên có quan hệ tình dục… thì không được dùng những thuốc này.
Nếu chồng bạn sử dụng mà không cương cứng dương vật thì nên đi khám chuyên khoa nam để được kê sử dụng thuốc phù hợp.
Chúc vợ chồng bạn sức khỏe hạnh phúc

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan