Sản Phụ Khoa

Em 20 tuổi , đang là sinh viên , em đi khám ở BV Bình Dân bs nói em bi giãn tĩnh mạch thừng tinh trái nhẹ ,em sờ vào thấy hơi nhạy cảm chứ ko đau gì cả, nó cứ mỏi hết bẹn đùi trái , ngồi thì mỏi cả mông nữa. Rồi bs cho e uống thuốc Daflon , Drosake f 20 , Cefixim 400 và Philco-Q10 trong 10 ngày mà e ko thấy đỡ . Vậy cho e hỏi bệnh của e như z có phải đi phẩu thuật ko ? chi phí khoảng bao nhiêu ạ ? và bệnh nay 2 vận động mạnh có sao ko ạ( như đá banh, tập thể hình ) ? E cảm ơn !

vu duc huy

(2014/03/15 19:02)

Chào bạn,
1. Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh không tự khỏi. Cái chun đã giãn thì không thể co lại được. Có 3 cách điều trị: theo dõi, dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Nếu nhiều đoạn bị giãn 3cm thì bệnh khá nặng, còn nếu chỉ 1 hoặc 2 đoạn giãn thì chưa đáng ngại.
2. Phải từ bỏ đam mê thể thao thì thật buồn. Bạn có thể tiếp tục đá bóng, tuy nhiên việc này sẽ làm cho các tĩnh mạch có xu hướng giãn nhiều hơn. Vì thế bạn cần cân nhắc kỹ nhé!
\n3. Khi tĩnh mạch tinh giãn, bạn nên mặc quần lót ôm để cho tĩnh mạch thừng không bị giãn, mặc quần chật cũng thấy khó chịu nhưng mục đích của việc này là giúp cho quá trình giãn tĩnh mạch tinh chậm lại. Vì sự lành mạnh của các tĩnh mạch tinh, xin tặng bạn câu này: “Khó chịu thì phải chịu khó”.
Chúc bạn có những quyết định hợp lý.

Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan