Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ , năm nay em 24 tuổi, em bị bệnh viêm họng hạt từ năm 15 tuổi, đã uống thuốc tây đông kết hợp và chữa trị rất nhiều nhưng ko khỏi được, cứ thi thoảng lại bị rất khó chịu lại kèm theo sốt cao, toàn thân mệt mỏi.Tháng vừa rồi hai lần phát bệnh kèm sốt cao, chân tay bủn rủn ,như là bệnh càng ngày càng nặng. vậy cho em hỏi , có cách nào khắc phục tình trạng này không ạ?

Trịnh Thị Lan

(2014/07/31 03:31)

Chào bạn,
Bệnh viêm họng của bạn đã chuyển sang giai đoạn mạn tính, mục tiêu điều trị là ngăn chặn tái phát và không làm bệnh nặng thêm.
Vì vậy việc làm quan trọng nhất là tránh và hạn chế đến mức tối thiểu những yếu tố gây tái phát và tổn thương:
- Tăng cường sức đề kháng cơ thể bằng chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi hợp lí, đây là vấn đề quan trọng nhất của người bị viêm đường hô hấp mạn. Vì trên thực tế khi sức đề kháng giảm là cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn, virut phát triển.
- Vệ sinh mũi họng thật sạch: Mỗi ngày bạn súc họng bằng nước muối loãng từ 3-5 lần.
- Tăng cường bổ sung thực phẩm có tính thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn như giá đỗ, cà rốt, củ cải, rau diếp cá, rau máu, khế, các loại rau thơm. Đồng thời hạn chế thực phẩm, nước uống có tính cay, nóng kích thích.
- Tránh làm việc, ngủ trong môi trường nhiệt độ thấp, lạnh.
- Không nói quá to, nói nhiều làm tổn thương họng của bạn.
- Về việc dùng thuốc: Hạn chế dùng thuốc tây, chỉ nên dùng khi có cơn cấp, nên ưu tiên dùng đông y vì trên thực tế có nhiều loại thảo dược có tính kháng khuẩn rất tốt như cây rẻ quạt được xem là kháng sinh thực vật đặc hiệu cho viêm đường hô hấp, hoặc bồ công anh chống viêm, tiêu độc hiệu quả, bạn có thể dùng lâu dài mà không có tác dụng phụ. Bạn có thể dùng một đợt Tiêu Khiết Thanh, theo phản hồi của nhiều bệnh nhân bị viêm đường hô hấp mạn thì sau khi dùng một đợt kiên trì tư 3-6 tháng, bệnh khỏi gần như hoàn toàn.
Trường hợp của bạn cần kiên trì thực hiện các biện pháp trên, tôi tin chắc sức khỏe của bạn sẽ cải thiện nhanh chóng trong thời gian tới.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan