Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Em năm nay 32 tuổi, đã có 1 con đầu lòng 9 tuổi. Năm 2013 em đi khám và được biết viêm dính tử cung, buồng trứng trái tắc, buồng trứng phải thông hạn chế. Em đã tiến hành phẫu thuật nội soi tháng 8/2013 để tách và thông vòi trứng. Kết quả: Buồng trứng phải thông hạn chế, buồng trứng trái thông. Nhưng đến nay đã tròn 1 năm em vẫn không thấy có thai lại. Em muốn hỏi, nếu em lại bị tắc vòi trứng thì em có thể thông nữa không??? và có những biện pháp thông vòi trứng nào a. Rất mong nhận được thư trả lời của Bác sĩ, em xin trân thành cảm ơn.

Phạm THị Hằng

(2014/07/29 22:59)

Chào em,
Ngoài nguyên nhân dính buồng tử cung em còn bị tắc vòi trứng nên khả năng mang thai của em sẽ bị giảm đi nhiều.
Dính buồng tử cung xảy ra khi lớp đáy của nội mạc tử cung bị tổn thương sâu, làm cho 2 thành cơ tử cung bị áp sát và dính vào nhau. Tùy theo mức độ viêm dính sẽ ảnh hưởng đến kinh nguyệt (có thể rối loạn kinh nguyệt hoặc không có kinh nguyệt).
Khi lớp nội mạc tử cung bị tổn thương, không thể dày lên được để chuẩn bị cho phôi thai làm tổ nên người bệnh rất khó có thai, nếu có thụ thai thì phôi thai cũng không thể phát triển do không có lớp nội mạc tử cung để bám chặt vào và phát triển.
Chúng tôi không rõ là em bị viêm dính buồng tử cung em đã điều trị khỏi chưa? em bị viêm dính ở đoạn nào? đoạn eo, đáy và thân tử cung nên không thể bơm tinh trùng và phôi thai cũng không thể làm tổ trong lòng tử cung. Trường hợp của em nếu có trứng rụng cũng khó thụ thai vì tinh trùng bị cản trở bởi đoạn tử cung bị dính
Em nên nhanh chóng khám sản phụ khoa và khoa hiếm muộn để tìm nguyên nhân gây dính. Tùy theo nguyên nhân, bác sĩ sẽ có hướng điều trị tích cực để gỡ dính và em cần có thai ngay để tránh dính tái phát em nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan