Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, em là nam 24 tuổi, vào mùa nóng như thời tiết bây giờ ở miền Bắc, em thường xuyên bị đổ máu cam, đặc biệt khi ăn các đồ cay nóng thì thường xuyên bị chảy hơn không kể đó là ngày hay đêm ( có thể cả khi ngủ ). Mùa lạnh thì em không bị. Cho em hỏi như vậy là em bị làm sao, và xin tư vấn hướng điều trị. Em xin cảm ơn !

Nguyễn Xuân Luân

(2014/07/29 02:00)

Chào bạn,
Mũi là nơi đưa lượng khí vào bên trong cơ thể. Do vậy, tất cả các nguyên nhân làm thay đổi hoặc tổn thương khoang mũi đều dẫn tới việc chảy máu cam
đây là bệnh rất thường gặp trong mùa hè, bị nóng trong người làm cho các mạch máu, cấu trúc trong lỗ mũi bị vỡ, gây ngứa ngáy.
Bạn có thể áp dụng các món ăn dưới đây để cải thiện nhé:
Một là canh táo đỏ tần gà đen. Từ xưa đến nay táo đỏ là vị thuốc bổ máu rất tốt, còn gà đen lại bổ âm, ích khí, rất thích hợp cho chị em phụ nữ, có hiệu quả nhất định đối với những chị em kinh nguyệt không đều, thừơng xuyên ăn loại canh này còn có tác dụng làm đẹp.
Hai là canh Thiên ma tần chim bồ câu. Thiên ma có công hiệu rất tốt đối với những người bị nhức đầu, chóng mặt, chân tay tê buốt, còn chim bồ câu giàu dinh dưỡng, ăn ngon miệng, rất thích hợp đối với những chị em phụ nữ ở độ tuổi trung niên hay lao động trí óc hoặc lao động trí óc quá căng thẳng.
Ba là cháo nấu với lá sen. Nguyên liệu gồm: lá sen tươi 50 gam, gạo 205 gam, đường trắng 30 gam.
Cách nấu: cho gạo vào nồi, rồi cho một lượng nước thích hợp. Lá sen rửa sạch cắt bỏ cuống và xung quanh, rồi đậy lên gạo, nấu cho đến khi gạo nhừ, bỏ lá sen cho đường hòa tan là được. Ăn cháo nấu với lá sen có tác dụng đỡ đầy bụng, chóng mặt v.v.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan