Cơ Xương Khớp

Mẹ cháu đi khám ở bệnh viện Y học cổ truyền, và bác sĩ cho 4 loại thuốc sau, kèm theo thuốc sắc uống: 1) Vphonte(40v/hộp) 2) Núcleo viên 3) Cao phong thấp 4) Kefentech (10 miếng/gói) Bác sĩ cho hỏi các loại thuốc trên loại nào là thuốc Tây hay thuốc Nam, thuốc Bắc? Vì mẹ cháu có khám và lấy thuốc Tây ở ĐH Y Dược uống thêm. Vì vậy, mẹ cháu sợ 4 loại thuốc trên bên Y học cổ truyền cũng là thuốc Tây sẽ bị tương tác với thuốc của ĐH Y Dược Chân thành cảm ơn bác sĩ!.

Như

(2014/07/22 02:17)

Chào bạn,
Trong các thuốc của mẹ bạn thì trong đó:
1) Vphonte(40v/hộp):Đây là sự chuyển dạng bào chế bài “Độc Hoạt Tang Ký Sinh Thang" là thuốc nam
2) Núcleo viên: Điều trị các bệnh về thần kinh ngoại biên liên quan đến bệnh xương khớp (thần kinh tọa, viêm rễ thần kinh…), chuyển hóa (tiểu đường, nghiện rượu, viêm đa dây thần kinh…), nhiễm khuẩn (herpes zoster) và do trời lạnh. Điều trị chứng đau dây thần kinh mặt, dây thần kinh sinh ba, thần kinh gian sườn, đau lưng là thuốc tây.
3) Cao phong thấp: dạng thuốc nước Trị các bệnh phong tê thấp, tê buồn tay chân, đau mình, khớp xương, sưng đau là thuốc đông y
4) Kefentech (10 miếng/gói): KefenTech là một thuốc kháng viêm không steriod có tác dụng kháng viêm , giảm đau và hạ sốt . Vì được bào chế ở dạng cao dán , thuốc trực tiếp hấp thu qua da vào đến mô cơ xương và khớp nên làm giảm tác dụng phụ toàn thân so với các thuốc kháng viêm không steriod dạng uống Thành Phần : Mỗi miếng dán 7cm x 10cm có chứa 30 mg Ketoprofen thuốc tây.
Mẹ bạn cần đọc kỹ hưỡng dẫn trước khi sử dụng và uống theo đơn bác sĩ kê.
Chúc mẹ bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan