Tai Mũi Họng

cháu chào bác sỹ! cách đây mấy tháng cháu bị viêm họng mãn sau khi diều trị bệnh đã giảm nhưng mấy hôm nay cháu lại thấy đau ở cổ họng và sốt ..có cảm giác vướng mắc ở cổ khi nhổ đờm thì đờm có mầu trắng có các hạt li ty như mủ , bác sỹ có thể cho cháu biết đó là nguyên nhân bệnh gì không ạ

pham van tu

(2014/07/17 03:31)

Chào bạn,
Đối với bệnh nhân bị viêm họng mạn, bình thường bệnh nhân luôn có biểu hiện vướng họng, khạc đàm vào buổi sáng. Khi gặp điều kiện thuận lợi như thời tiết thay đổi, làm việc quá sức, stress,… vi khuẩn có cơ hội tấn công vào cơ thể gây ra viêm sưng họng cấp.
Lúc này bệnh nhân sẽ được bs cho dùng thuốc từ 5-7 ngày, làm giảm các triệu chứng cấp như sưng đau họng, giảm sốt, tiêu đàm, tuy nhiên chỉ giảm triệu chứng giai đoạn cấp chứ không khỏi hoàn toàn.
Vì vậy người bị viêm họng mạn, điều cần quan tâm nhất là ngăn chặn tái phát, ổn định bệnh đồng thời tăng cường phục hồi tổn thương tại họng, bạn nên áp dụng các cách sau:
- Hạn chế nói quá to, quá nhiều, sau mổi câu nói nên uống một ngụm nước lọc, giúp cho họng ẩm ướt tránh bị kích thích.
- Tăng cường thực phẩm, bài thuốc dân gian giúp trị viêm họng như: Mổi ngày bạn nên uống 2 cốc nước âm pha nghệ và mật ong, bạn uống 1 cốc vào lúc sáng sớm sau khi ngủ dậy, 1 cốc trước khi đi ngủ; bổ sung vào thực đơn hằng ngày những loại rau có tác dụng kháng khuẩn như rau diếp cá, rau má, bạc hà, hung chanh,… Những thực phẩm có tính thanh nhiệt, giải độc: Giá đỗ, cà rốt,..
- Vệ sinh mũi họng thật sạch: Bạn súc họng bằng nước muối pha loãng, mỗi ngày 3-5 lần.
- Giữ ấm cổ, cơ thể tránh làm việc, ngủ trong môi trường điều hòa, khói bụi.
Ngoài áp dụng các cách trên, muốn ổn định bệnh và tăng cường phục hồi thì cần dùng thêm một đợt thuốc thảo dược giúp bảo vệ hằng ngày như Tiêu Khiết Thanh. Sản phẩm này dùng chuyên biệt cho bệnh nhân viêm họng mạn khá hiệu quả
Bạn áp dụng một cách kiên trì các phương pháp trên, bệnh sẽ thuyên giảm dần và nhiều trường hợp phục hồi hoàn toàn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan