Tai Mũi Họng

Em bị nhảy mũi hắt hơi liên tục , tuy đã uống thuốc ở vài nơi nhưng vẫn bị Sau khi hắt hơi xong cảm thấy ngưòi mệt đi và nghẹt mũi khó thở 1 thời gian nhất định rồi hết Thời gian sau tầm 1 đến 2 ngày lại bị

nguyễn thanh kiệt

(2016/07/05 06:14)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì bạn bị viêm mũi xoang và viêm mũi dị ứng, nếu thường tái phát được xem là mạn tính.
Về nguyên tắc điều trị đối với bệnh này, trong giai đoạn cấp dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm, tiêu đờm nhằm giảm triệu chứng và ngăn chặn biến chứng, sau đó chuyển sang điều trị bảo tồn.
Bao gồm:
tránh các yếu tố gây khởi phát bệnh như không khí lạnh, hút thuốc lá, stress, làm việc quá sức, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm.
Làm thông thoáng xoang mũi: Bao gồm rửa mũi và thể thao đúng cách
Rửa nước muối:
Dùng nước muối rửa mũi làm giảm triệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống ở bệnh nhân viêm mũi dị ứng và viêm mũi xoang mạn. Xít nước muối làm tăng tốc độ thanh thải niêm mạc. nó cũng có tác dụng co mạch tạm thời làm giảm triệu chứng. nó cũng làm trôi đi các dị nguyên có trong mũi. Bệnh nhân dùng nước muối ít nhất hai lần mỗi ngày. Môi trường acid gây tình trạng gel ở niêm mạc (đặc hơn) còn môi trường base tạo môi trường sol vì thế người ta dùng NaHCO2 pha vào nước muối khi rửa mũi.
Bạn nên áp dụng môn thể thao chạy bộ mỗi ngày, hoặc yoga giúp lưu thông mũi xoang được tốt hơn.
Tăng cường các yếu tố giúp ngăn chặn khởi phát bệnh: Tăng sức đề kháng cơ thể, giữ cơ thể khỏe để các bệnh đường hô hấp không thể tấn công.
Nếu bạn áp dụng một các có lộ trình như trên bệnh sẽ thuyên giảm.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan