Tai Mũi Họng

Chào BS, cho em hỏi: bé trai của em năm nay 4 tuổi, cháu thường bị bệnh viêm phổi dị ứng (ăn trứng, tép..., trời trở lạnh là bị bệnh) và xảy ra thường xuyên ( khoảng1 tháng, 2 tháng hoặc có khi 1 tuần là bị bệnh lại) và bị thường xuyên từ năm 2012. Cháu có đi BV nhi đồng Cần Thơ vào năm 2013 khoảng 4 lần nhưng chưa có tiến triển chỉ kết luận là viên phổi, đến đầu năm 2014 cháu có lên bv nhi đồng 1 ở TPHCM lúc đó cháu đang bệnh thì có chụp hình, phổi cháu có 1 đốm, BS kết luận là bị suyển, cháu có điều trị 2 lần. Về được 3 tháng cháu có dấu hiệu thở mạnh vào ban đêm có dấu hiệu phát bệnh lại. Xin hỏi BS bé của em có phải đúng là bị suyển hay không? Cách phòng ngừa và điều trị như thế nào? cháu có thể hết hoàn toàn hay không? Em rất lo lắng về bệnh tình của cháu. Cảm ơn BS!

Nguyễn Thị Thảo

(2014/07/13 12:07)

Chào bạn,
Thường thì khi bệnh nhân bị phổi sẽ dễ dẫn đến suyễn do là sưng, phù nề khí phế quản gây khó thở, thở khò khè.
Điều trị hen suyễn tùy tình trạng mà liều lượng dùng khác nhau, hiện nay để kiểm soát tốt bs sẽ cho dùng loại ống xịt hoặc khí dung.
Để kiểm soát hen tốt ngoài dùng thuốc thì cần điều trị bệnh viêm phổi dứt điểm, tránh những thực phẩm dị ứng, bụi bẩn, phấn hoa, khí hậu lạnh,...
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan