Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, bác cho e hỏi là nếu như e có thai khoảng 2 tuần rồi mà e chưa muốn có thai bây giờ thì e nên uống thuốc gì để bỏ đi ạ, hay là mình đi tới bệnh viện ạ, cảm ơn bác si

Long Nguyễn

(2014/06/10 22:57)

Chào bạn,
Theo chúng tôi thì việc phá thai 2 tuần tuổi hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Tuy nhiên, bạn cần được kiểm tra, xét nghiệm một số bước để có thể đưa ra quyết định chính xác về cách phá thai 2 tuần tuổi cho bạn.
Phá thai bằng thuốc là phương pháp được chỉ định thực hiện cho thai dưới 7 tuần tuổi. Với tuổi thai của bạn là 2 tuần thì có thể áp dụng phương pháp này để thực hiện phá thai.
Tuy nhiên, chúng tôi xin lưu ý bạn tuyệt đối không được phá thai bằng thuốc tại nhà mà phải đến cơ sở y tế, bênh viện, phòng khám chuyên khoa để thực hiện dưới sự giám sát, theo dõi của bác sĩ. Vì việc sử dụng thuốc phá thai có thể xuất hiện hiện tượng phá thai không hết, sau đó lại phải đến bệnh viện, phòng khám để hút thai lại gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
Ngoài ra, chị em phụ nữ cũng cần biết là thời điểm phá thai an toàn nhất là từ 35-50 ngày kể từ ngày chậm kinh gần nhất. Bởi trong khoảng thời gian này, bào thai chưa hình thành, nang nhỏ, thủ thuật diễn ra đơn giản, nhanh chóng, độ an toàn cao và không gây nguy hiểm, giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng xấu do phá thai gây ra với sức khỏe thai phụ.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan