Sản Phụ Khoa

cháu chào BS, năm nay cháu 26 tuổi, cháu mới lấy chồng, và cháu đang có bầu được 11 tuần, tuần thứ 8 cháu đã đi siêu âm và đã có tim thai rồi, nhưng mấy hôm nay cháu thấy thấy trong ko co hiện tượng buồn buồn như con gì bò ở trong bụng nữa, Vậy cháu hỏi liệu có hiện tượng cửa thai lưu ko ạ ??

Nguyễn thương

(2014/05/26 23:53)

Chào bạn,
Nghén là một hiện tượng thường xảy ra trong 3 tháng đầu của thai kỳ và gặp ở hầu hết mọi phụ nữ khi mang thai, nhưng mức độ nghén của từng người thì khác nhau. Thông thường mang thai con so nghén nặng hơn con dạ.
Cho đến hiện tại chưa tìm thấy nguyên nhân cụ thể gây ra hiện tượng này, nhưng phần lớn các giả thuyết đều cho đó là do sự thay đổi của nội tiết trong cơ thể của bà mẹ khi mang thai. Tuy nhiên, việc ốm nghén hay không ốm nghén không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
Em bé là một vật lạ đối với người mẹ nên hệ thống miễn dịch của người mẹ sản sinh ra những chất chống lại thai nhi mà biểu hiện bằng những triệu chứng nghén. Tuy nhiên, vì thai nhi có một phần là của người mẹ cho nên dần dần cơ thể mẹ chấp nhận sự hiện diện của thai nhi và quen dần. Cũng có những trường hợp phản ứng rất mạnh mẽ, gây nên tình trạng nghén kéo dài trong suốt thai kỳ. nhưng cũng có trường hợp chỉ bị nghén trong vài tuần đầu. Trường hợp của bạn như vậy là hoàn toàn bình thường.
Tuy nhiên bạn vẫn nên đi khám thai theo lịch hẹn của bác sĩ và theo định kỳ để theo dõi sự phát triển của thai nhi. Khi có triệu chứng hoặc dấu hiệu lạ bạn nên đi khám để dược tư vấn và kiểm tra kịp thời bạn nhé.
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan