Da Liễu

Thưa bác sĩ rnEm 24 tuổi là sinh viên . Hơn 4 tháng nay em bị chàm và khám điều trị cho tới bây giờ thì nó đã bớt nhiều nhưng mỗi lần uống hết thuốc thì lại bị tái phát. Mỗi lần tái khám thì được chuẩn đoán khác nhau những bệnh đã bị qua như viêm da cơ địa chàm ( chàm ) (lần thứ nhất) , chàm bội nhiễm ( lần thứ hai ) , viêm da dị ứng (chàm) kèm theo mày đay (lần ba) , Trứng Cá (4,5,6) , viêm da tiết bã (lần7) , Thủy đậu (lần 8) và lần cuối cùng là sẩn ngứa và trứng cá. Cho em hỏi là có phải điều trị lâu sử dụng corticoid nhiều quá nên gây tác dụng phụ có liên quan tới những bệnh trên không ạ! rnHiện tại em đang bị nổi những sẩn đỏ nhỏ li ti trên người hơi ngứa nhưng nổi không nhiều lắm, có nhiều nơi nổi mục to có nước rnBác sĩ kê toa thuốc gồm thuốc uống Glevonix 500mg , Youngvit và elson Thuốc thoa fucidic acid b . Nhưng không có thuốc giảm ngứa nên em có mua thêm bên ngoài thuốc Acritel và dyldes để uống. Em uống thêm vậy có sao không ? và phải điều trị bao lâu mới khỏi ? Liệu em dùng nhiều thuốc quá nên có khi bị phản tác dụng không ? Em nên dùng thêm gì để hạn chế bệnh phát triển ? rnVì hơn hai tháng nữa là lập gia đình em sợ điều trị lâu dài sẽ có ảnh hưởng để việc sinh con sau này. rnMong bác sĩ tư vấn dùm . Cảm ơn.

Trần Ngọc Diễm Thy

(2014/04/16 19:01)

Chào bạn!
Như bạn kể lại thì bạn đã đi khám và ở mỗi đơn vị khám lại chẩn đoán một bệnh khác nhau.
Vì thế nên tôi cũng khó để có thể kết luận là bạn bị bệnh gì.
Lời khuyên tốt nhất là bạn nên đi khám tại một cơ sở uy tín nhất về da liễu ở gần nơi bạn sinh sống.
Còn về các thuốc điều trị thì đúng là dùng corticoid tuy tác dụng điều trị rất mạnh nhưng cũng rất nhiều tác dụng phụ, và mẩn đỏ, sẩn ngứa cũng là một trong những tác dụng phụ mà nó có thể gây ra.
Và khi khám tại cơ sở uy tín thì tất nhiên là bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho bạn, vì chưa chẩn đoán được bệnh nên tôi không thể tư vấn cho bạn dùng thuốc gì được.
Việc dùng thuốc cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sảni, nhất thời hoặc lâu dài.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan