Sản Phụ Khoa

em năm nay 22t và chưa có quan hệ. em bị mất kinh 3 tháng nên đi khám (từ trước kinh nguyệt của em cũng ko đều) thì bác sĩ nói em bị sao và kê cho thuốc marvelon để uống chô đều kinh. Em đã uống hết 1 vỉ 21 viên rồi mà vẫn chưa thấy kinh. Cho em hỏi bh em có nên uống tiếp vỉ thứ 2 ko? và em như vậy thì có đáng lo ngại ko?

nguyễn quỳnh

(2014/04/05 05:35)

Chào bạn,
Marvelon là hổn hợp hai kích thích tố nhữ Ethinylestradiol và desogestrel dùng để ngừa thai. Thuốc này cũng giúp điều hoà kinh nguyệt. Thuốc tác dụng bằng cách thay thế chất kích thích tố thiên nhiên estrogen và progesteron do cơ thể bài tiết. Khi cùng Marvelon thì chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu từ ngày dùng thuốc và khi dùng hết vĩ thuốc thì kinh nguyệt sẽ xảy ra. Thuốc cần được dùng mỗi ngày, nếu quên không dùng thuốc thì có thể thụ thai. Dùng thuốc ngừa thai không thể ngừa được những bệnh truyền nhiễm do quan hệ tình dục, như bệnh Lậu, Giang Mai, Viêm Gan B, HIV, v.v.
Xáo trộn kinh nguyệt có thể xảy ra trong những trường hợp vận động cơ thể quá nhiều (như đấu thể thao), thay đổi thời khoá biểu làm việc, hay trong những lúc tinh thần căng thẳng. Những xáo trộn này thường chỉ xảy ra trong một khoàng thời gian ngắn, và khi cuộc sống trở lại quân bình thì sẽ dứt.
Sau khi sử dụng loại 21 viên thì thường 7 - 10 ngày sau sẽ có chu kỳ kinh mới bạn sử dụng vỉ mới khi bắt đầu chu kỳ kinh mới nhé.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan