Tai Mũi Họng

Xin chào bác sỹ ! năm nay cháu 19 tuổi cách đây 10 ngày cháu có bị sốt, ho và thường xuyên xuất hiện đờm ,tắc mũi và chau có đi khám tai bệnh viện tai mũi họng Tw được bác sỹ chuẩn đoán là viêm họng mãn và viêm xoang ..sau hơn 10 ngày uống thuốc cháu đã hết ho và đờm kũng xuất hiện ít kảm giác tắc mũi khó thở kung không con nhưng cháu lại thấy có cảm giác vướng mắc ở cổ họng cảm giác như mắc 1 viên thuốc hóc xương khi nuốt nước bọt xuông hay khi hoạt động bình thường nhưng khi nuốt thức ăn thì không có kèm theo là cảm giác tức ngực đau mỏi cổ .vậy bác sỹ có thể tư vấn giúp cháu đó có thể là biểu hiện của bệnh gi không ạ...?

phạm văn tú

(2014/03/28 04:48)

Chào bạn,
Do bạn bị viêm họng, xoang mạn nên dù uống thuốc các triệu chứng viêm sưng phù nề họng có giảm nhưng tổn thương vẫn còn vì vậy bạn sẽ cảm thấy vướng ở cổ.
Bạn bị viêm họng mạn, vì vậy việc điều trị bạn cần phải kiên trì và phối hợp nhiều phương pháp:
1. Vệ sinh mũi họng thật sạch bằng nước muối sinh lý mỗi ngày từ 3 -5 lần.
2. Quan tâm đến chế độ sinh hoạt ăn uống, lối sống để tránh tác động xấu đến bệnh: Tránh thức khuya, nói quá to, quá nhiều, uống nhiều nước đá, nằm quạt và điều hòa. Cần tăng cường tập thể dục hít thở sâu giúp lưu thông đường dẫn khí tốt hơn, bổ sung thêm vitaminC, khoáng chất từ trái cây để tăng cường sức đề kháng. Bổ sung thêm các thực phẩm giúp thanh nhiệt giải độc như rau má, diếp cá, khế,...
3. Dùng thuốc, bạn nên dùng thảo dược đông y thay vì phải dùng tây y có nhiều tác dụng phụ chỉ giải quyết nhanh triệu chứng trước mắt. Bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh để điều trị, bạn nên kiên trì dùng một đợt từ 3 -6 tháng giúp ổn định bệnh và ngăn chặn tái phát phục hồi tổn thương tốt hơn.
Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan