Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sĩ,rnEm có đi kiểm tra phụ khoa kết quả như sau:rn- Tử Cung: Kích thước: 44x41mm âm vang cơ tử cung đồng nhất, không có khối khu trú, đường lòng không bị đẩy lệch.rnBuồng tử cung có hỗn hợp âm kích thước 14x18mm, không có hiện tượng tăng sinh mạch máurn- Phần phụ: rnBuồng trứng phải: Kích thước 10x20mm, có vài nang noãn nhỏrnBuồng trứng trái: Kích thước 18x11mm, có vài nang noãn nhỏrn- Siêu âm khác: Xung quanh tử cung và hai buồng trứng không có khối bất thườngrnDouglas không có dịchrnXin hỏi bác sĩ là siêu âm như vậy thì có vấn đề gì không a? và "Hỗn hợp âm buồng tử cung" có ảnh hưởng gì cho việc sinh con sau này không a, xin bác sĩ tư vấn giúp a?rnBên Phòng khám họ yêu cầu đặt thuốc Clovagine vào âm đạo thì có ảnh hưởng gì không a?rnCảm ơn BS nhiều.rn rn rn rn rn

Yến

(2014/02/22 21:00)

Chào bạn,
Với tình trạng của bạn thì cả 2 buồng trứng đều bị đa nang. Đa nang là tình trạng của buồng trứng có nhiều nang noãn đang phát triển nửa chừng, thường là không chín được, không phóng noãn được nên phần lớn đã gây vô sinh cho nữ giới.
Nguyên nhân của buồng trứng đa nang trong y văn vẫn chưa được sáng tỏ hoàn toàn, mặc dầu người ta đã quan tâm nghiên cứu nhiều. Stein và Leventhal đã mô tả hội chứng này vào năm 1935 với các triệu chứng là kinh ít, kinh thưa hoặc vô kinh kèm theo mọc lông, mọc râu theo kiểu nam giới, hai buồng trứng to, không có sẹo phóng noãn. Từ đó có nhiều giả thuyết cho rằng, viêm nhiễm ở buồng trứng và xung quanh buồng trứng đã gây dính quanh buồng trứng làm các nang noãn không phóng được. Các nang noãn lớn lên nhưng không phóng noãn được, tồn tại ngày càng nhiều gây ra buồng trứng đa nang.

Bạn đang bị viêm âm đạo nên bác sĩ chỉ định đặt thuốc. viêm âm đạo hoàn toàn có thể chữa khỏi và không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản bạn nhé.

Còn vấn đề ở tử cung bạn có hỗn hợp âm kích thước đang còn nhỏ nên bác sĩ sẽ theo dõi sau 3 chu kỳ kinh.

Bạn đã đi khám tốt nhất là bạn nên tuân theo chỉ định của bác sĩ để có kết quả tốt nhất.

Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan