Thần Kinh

Chào bác sĩ,Cháu hiện đang là sv đại học,năm nay đã làm năm cuối rồi,cần phải nỗ lực học tập với sự tập trung cao độ và trí não minh mẫn.Thế nên cho cháu hỏi là cháu nên mua loại thực phẩm chức năng hoặc thuốc nào để đạt được sự tập trung và minh mẫn ạ.Cháu ăn uống bình thường,sức khỏe tốt,mỗi ngày đều tập thể dục.Cảm ơn bác si đã tư vấn.

đinh võ ngọc hùng

(2014/02/16 22:08)

Chào bạn
\nĐể giúp cho việc học tập đạt kết quả tốt, bạn có bao giờ nghĩ đến việc tạo cho mình một không gian riêng để học tập? Một môi trường học thoải mái sẽ đem lại cho bạn sự hứng thú, khả năng tư duy, sáng tạo và tưởng tượng cao hơn hản một không gian bừa bãi, tối tăm và ngột ngạt đó bạn. Trong khi học, các bạn đừng quá căng thẳng, đừng chỉ tập trung vào học không thôi, nó sẽ làm cho bạn mệt mỏi, tiếp thu không được nhiều. Khi học, bạn có thể nghe nhạc nhẹ nhàng, đi lại hay làm một việc gì đó tương tự để đầu óc thoải mái, biết đâu học sẽ nhanh hơn nhiều.
Bạn cũng không nhất thiết cứ ngồi trong “góc” học tập của mình. Bất cứ chỗ nào bạn cho là mình có thể học tốt hơn thì đừng ngần ngại lựa chọn. Thay đổi chỗ ngồi trong chốc lát cũng là một cách tránh sự nhàm chán và tạo ra được sự thích thú đối với bản thân. Trong những không gian lý tưởng, các bạn vừa có thể học vừa có thể thư giãn thì cũng đừng nên bỏ qua nhé.
Việc lạm dụng vào các thuốc hoạt huyết, giúp tăng cường trí nhớ theo tôi là không cần thiết nếu cơ thể bạn khỏe mạnh (giống như bạn nói ăn uống bình thường,sức khỏe tốt,mỗi ngày đều tập thể dục là rất tốt và bạn nên tiếp tục phát huy), vấn đề là tâm lí và các xây dựng thời gian biểu, bố trí góc học tập cũng như phương pháp học hợp lí sẽ giúp bạn học tập trung và có hiệu quả.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan