Bệnh Khác

chào bác sĩ, tôi có bé trai được 11 tháng tuổi, gần hai tuần nay bé rất biếng ăn, bình thường bé ăn được hơn nửa chén bột nhưng giờ ăn chừng ba tới bốn muỗng là bé ngậm k chịu ăn nữa, uống sữa ngoài cũng được chút rồi ngậm k chịu uống nữa. Tôi có cho bé uống siro nutroplex được gần tuần nay nhưng bé vẫn k chịu ăn lại, cho ăn sữa chua, váng sữa, bánh quy thì bé ăn, có phải do bé ngán bột và sữa k? Bé k chịu ăn cháo nên tôi cũng k biết cho bé ăn gì khác ngoài bột và uống sữa nữa, tối bé bú mẹ hoàn toàn. Mong băc sĩ tư vấn dùm, tôi có thể cho bé ăn gì để thay thế bột và sữa ngoài được k? Tình trạng bé biếng ăn như vậy thì phải làm sao để khắc phục? Xin cảm ơn bác sĩ.

quang vinh

(2014/02/07 23:51)

Chào bạn
Nếu bé vẫn không chịu ăn cháo hay bột thì bạn xem lại cách chế biến, thay đổi món ăn cho bé ba bữa khác nhau. Ví dụ cháo thịt, cháo cá, cháo tôm đi kèm với ba loại rau xanh phù hợp… cộng thêm hai thìa cà phê mỡ gà hoặc dầu ăn. Khi cho bé ăn một loại thực phẩm mới nào cần cho bé thăm dò ăn ít một, không nên thay thế hoàn toàn vì có thể bé không ăn được hoặc ăn ít.
Chị cũng không nên cho bé ăn nhiều đồ linh tinh trước các bữa chính, vì có thể bé đã no, lửng dạ không muốn ăn.
Sau mỗi bữa ăn bạn cho bé ăn thêm hoa quả tươi để tăng thêm vitamin và chất khoáng. Bạn cần kiên trì, không nên sốt ruột. Nếu sau một tháng mà tình trạng không cải thiện thì bạn nên đưa bé đi khám dinh dưỡng để được kiểm tra, tư vấn cụ thể.
Chúc bé và gia đình khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan