Bệnh Khác

Thưa bác sĩ, mẹ em năm nay 47 tuổi, gần đây mẹ em có cảm giác đắng miệng khi ngủ trong đêm và thức dậy, tóc cũng rụng nhiều. kính mong bác sĩ tư vấn giúp mẹ em đang mắc bẹnh gì và thuốc điều trị. Em xin cám ơn.

duong van vu

(2013/10/12 19:53)

Chào bạn
Cảm giác đắng miệng khi ngủ trong đêm hay khi buổi sáng thức dậy là do có thể bị chứng trào ngược dạ dày-thực quản trong khi nằm ngủ hoặc bị súc miệng không sạch trước khi ngủ. Bạn nên kéo chỉ răng, chà răng, nạo lưỡi và súc miệng thật sạch trước khi đi ngủ. Bạn cũng nên chờ ít nhất 2 tiếng đồng hồ sau khi ăn tối trước khi nằm xuống ngủ. Bạn không nên ăn quá no vào buổi tối. Tránh uống nước có bọt và sữa vào buổi tối.
Miệng đắng còn do cơ thể mỏi mệt, hoặc ở chứng viêm gan, viêm mật cấp tính, liên quan đến sự trao đổi chất của dịch mật. Miệng đắng còn có thể thấy trong bệnh ung thư; người bệnh không chỉ mất cảm giác với đồ ngọt mà còn tăng dần cảm giác đắng với mọi đồ ăn. Điều này liên quan tới việc thay đổi thành phần trong nước bọt và trở ngại tuần hoàn huyết dịch ở lưỡi.
\nMẹ bạn hay bị rụng tóc có thể là do cơ thể mỏi mệt, ăn uống không đủ chất, do tâm lý lo lắng, stress, hoặc do ảnh hưởng của việc dùng thuốc, dầu gội đầu...
Nếu mẹ bạn có biểu hiện mệt mỏi, rụng tóc kéo dài thì bạn nên đưa mẹ đi khám bác sĩ để chẩn đoán và tìm ra nguyên nhân.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan