Bệnh Khác

THưa bác sĩ cho con hỏi người già khoảng 74 tuổi có thể uống thuốc sổ lãi được không ạ? Tại vì Bà cháu thường xuyên cảm thấy ngứa ở vùng hậu môn nhưng không biết nguyên do.Bác sĩ có thể tư vấn cho cháu được không ạ?

Bảo Ngọc

(2014/01/18 01:07)

Chào bạn
Ngứa hậu môn có rất nhiều nguyên nhân gây ra, không chỉ do giun sán, mà có thể do nhiều nguyên nhân khác nữa, nhất là với những trường hợp ngứa mạn tính. Có những người bị ngứa hậu môn do bệnh chàm. Hay có những người phụ nữ bị viêm âm đạo do nấm, dịch chảy xuống vùng hậu môn cũng có thể gây ngứa, nhất là nếu sử dụng băng vệ sinh thường xuyên. Một số bệnh như nấm hậu môn, hay bệnh nấm đường ruột cũng có thể khiến hậu môn ngứa ngáy, khó chịu. Hay như những người bị táo bón thường xuyên, trĩ, nứt hậu môn cũng có thể gây ra triệu chứng ngứa hậu môn.
Vì thế, khi bị ngứa hậu môn, người bệnh không nên mặc cảm, e ngại mà nên đi khám ở cơ sở chuyên môn. Không nên tự ý điều trị, dùng đủ loại lá để rửa, đắp… có thể khiến bệnh trở nên nặng hơn, như nếu do nấm thì nấm lan rộng sang các vùng da khác, nhiễm giun thì dễ gây tái phát dù đã dùng thuốc tẩy giun. Không gãi vào vết ngứa ngứa vì nếu gãi nhiều khiến da chai, dày sừng, trợt ra gây nhiễm trùng, niken hoá gây khó chịu, ngứa ngáy.
Để hậu môn hết ngứa, quan trọng là tìm đúng nguyên nhân để điều trị. Bên cạnh đó, luôn giữ vệ sinh sạch sẽ, Mặc quần thoáng, rộng rãi và khô dáo. Các loại quần lót chứa sợi nylon, hay bị ẩm ướt, chật tuyệt đối không dùng. Vì khi nóng bức ra mồ hôi, không thấm được mồ hôi sẽ gây nóng bức, ngứa ngáy khó chịu, thậm chí gây hăm đỏ.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan