Tai Mũi Họng

chào bác sĩ !! rnem là nam năm nay 20 tuỗi hiện là sinh viên ,ko biết sao mà từ đó giờ giọng nói của em y như con gái vậy đó nói chuyện qua điện thoại người ta tưởng nhằm giới tính em mật cảm quá bác sĩ ơi với lại em không điều khiển được giọng nói của mình nửa nói hay hụt hơi còn run run nữa nói chuyện phải cố xuất nữa hổng biết em làm sao nữa ,em thật sự không thể giao tiếp với ai nữa em buồn lắm mà tình trạng của em đã kéo dài mấy năm rồi em cũng không rõ nữa ,đi khám nội soi thì bs nói là khàn tiếng kéo dài :dây thanh không khép kính phù nề gì đó tù lũ hết đó bs ơi .giã lại sao tay chân em bị rung rung hiện rõ ràng luôn bs ơi bình thường mà nó vẫn rung lại rung mạnh nữa em không biết sao nữa xin bs tư vấn cho em !!! tks bsrn

nguyenhoangkhanh

(2014/01/16 21:57)

Chào bạn,
Về vấn đề giọng nam ái nữ của bạn, tôi xin trả lời như sau: thời thơ ấu, sự khác biệt giữa giọng nam và nữ không nhiều. Tới tuổi dậy thì, thanh quản của nam phát triển hơn nữ (thể hiện bằng cục adam), dây thanh nam dày hơn, dài hơn dây thanh của nữ, do đó nam có giọng nói trầm hơn.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tâm lý trẻ vị thành niên không chấp nhận sự thay đổi quá đột ngột của giọng nói, tâm lý không theo kịp sự phát triển của dây thanh nên cố “níu kéo” giọng nói cũ thân quen, dẫn đến sự rối loạn giọng tuổi dậy thì.
Việc điều trị rối loạn giọng tuổi dậy thì thường khá đơn giản, ít tốn kém và trong rất nhiều trường hợp, chỉ cần bệnh nhân được nhà chuyên môn hướng dẫn để nói ra được giọng trầm, phát hiện là mình có thể nói giọng nam thì khả năng thành công đã gần như chắc chắn rồi, chỉ cần bệnh nhân siêng năng tập luyện thêm ở nhà sau đó.
thông thường bệnh nhân chỉ cần 4 hoặc 5 buổi tập ở bệnh viện nếu đúng là rối loạn giọng tuổi dậy thì: không có bất thường về nội tiết tố, thanh quản phát triển bình thường, đã có các biểu hiện dậy thì rõ ràng... Còn nếu không được điều trị, vấn đề có thể kéo dài suốt đời, ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống, hạnh phúc của mọi người.
những trẻ vị thành niên, điều chỉnh rối loạn giọng tuổi dậy thì thường có tỷ lệ thành công rất cao, việc điều chỉnh cũng rất nhanh. Càng lớn tuổi, khi giọng nói đã cố định, đã thành thói quen lâu ngày thì việc điều chỉnh càng khó khăn hơn.
Còn về vấn đề giây thanh quản bị phù nề thường xuyên, bạn có thể dùng một đợt thuốc thảo dược giúp phục hồi tổn thương và ổn định bệnh, bạn nên dùng Tiêu Khiết Thanh 1 -2 tháng, bệnh sẽ ổn định.
Vân đề run của bạn có thể do bạn bị rối loạn hệ thần kinh thực vật, bạn nên đi khám để được điều trị sớm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
omcffff

hai minh

(2013/08/26 02:16)