Tai Mũi Họng

chào bác sĩ! cháu 23 tuổi, cháu bị viêm xoang nay cũng được 4 năm, cháu thường xuyên bị đau đầu vùng trán (đau âm ĩ) và phía sau vùng cổ, bị mất trí nhớ. khi đó, cháu hay ngửi dầu và thấy đỡ hơn. cháu có đi khám ở bệnh viện hoà hoả và uống thuốc, nhưng sau đó bị dị ứng thuốc (nổi mụn đỏ rồi thành mụn nước ở bàn tay và bàn chân, sau đó lột da và hết). gia đình không cho cháu uống nữa. cháu không biết khám ở đâu và dùng thuốc nào nữa, xin bác sĩ giúp cháu.

ngô hồng ý

(2013/12/14 16:54)

Chào bạn,
Không rõ trước đây bạn dùng thuốc gì dẫn đến dị ứng đồng thời việc dùng thuốc này có theo chỉ định của BS không, hay là sau khi dùng đủ đợt của bs cho thì bạn tự ý mua thêm dùng tiếp.
Các thuốc bs cho thường thì dùng trong 7 ngày, sau khi triệu chứng giảm bs thường cho bạn thêm thuốc xịt để giảm triệu chứng. Tuy nhiên do bệnh nhân có thể điều kiện khó khăn không đi khám thường xuyên được nên khi hết thuốc thấy có triệu chứng lại mua để dùng, dẫn đến tác dụng phụ.
Hiện tại bạn đang có những biểu hiện đau đầu thường xuyên, bạn cần phải đi tái khám tại bệnh viện tai mũi họng xem mức độ là viêm xoang vị trí nào, có lệch vách ngăn không, có polip không từ đó có thuốc điều trị phù hợp.
Người bệnh viêm xoang cần lưu ý vấn đề sau: Bệnh viêm xoang là bệnh mạn tính, dùng thuốc tây chỉ có thể giải quyết triệu chứng khi có cơn cấp, sau khi cơn cấp qua đi để ngăn chặn tái phát cần giữ cơ thể tránh những yếu tố nguy cơ gây phát sinh bệnh như: Tránh môi trường lạnh, khô, nhiều khói bụi. Giữ ấm mũi, cơ thể, tăng sức đề kháng, tránh các bệnh viêm đường hô hấp liên quan như viêm amidan, viêm họng....
Tập thể dục, đặc biệt là môn chạy bộ, giúp bạn hít thở đều đặn, sâu thì khí huyết lưu thông tốt hơn, góp phần cải thiện tình trạng bệnh.
Đối với tình trạng giảm trí nhớ, đau phía sau vùng cổ, bạn cần phải đến bệnh viện để chụp não bộ tìm ra nguyên nhân và điều trị nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Chào bác sĩ, cháu bị sâu gần nửa răng vậy có trám đựơc ko?

Nguyễn Thị Thanh Trúc

(2016/02/02 23:37)

Tai Mũi Họng
cho e hoi:be co ho,va nhay muithi co sao k ah?be k bi sot.

nguyen thi cam giang

(2015/07/10 02:03)