Bệnh Khác

Thưa bác sĩ, con tôi được 1 năm tuổi rồi, tôi vẫn cho cháu bú. Tôi cao 1.58m và nặng 58kg, vì thế rất mong muốn giảm câm. hiện tôi đang giảm cân bằng cách sáng uống 1 cốc nước chanh pha nước ấm, tối 1 cốc như thế. Và trước mỗi bữa ăn tôi ăn nửa quả bưởi nữa. Xin hỏi bác sĩ tôi ăn như thế có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con tôi ko ạ. Rất mong được bác sĩ tư vấn giúp và nếu được bác sĩ có thể cho tôi xin 1 thực đơn giảm cân dành cho bà mẹ đang cho con bú không ạ? Tôi thuốc tuýp người cực khó giảm cân.rnCảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Liên

(2013/12/02 19:07)

Chào bạn
\nĐể giảm cân sau sinh hiệu quả với phụ nữ đang cho con bú, các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ lưu ý về thực đơn ăn kiêng dành cho phụ nữ sau sinh đang cho con bú như sau:
1. Trước hết bạn cần đi cân, đo chiều cao để xác định mình có bị thừa cân không dựa vào chỉ số BMI. Theo dõi các số cân, đo sao cho chỉ số thân khối BMI có nằm trong giới hạn 18,5 - 23 không, xem vòng eo đo ngang rốn ≤ 80cm, và tính tỷ lệ vòng eo/chiều cao xem có ≤ 0.5 không?
2. Không nhịn ăn bữa nào, nên ăn làm nhiều bữa nhỏ (nhất là khi đang con bú).
3. Ăn nhiều nhất vào bữa điểm tâm, trưa ăn vừa phải, cuối ngày ăn ít nhất.
4. Tăng hoạt động chân tay: Thường xuyên đi bộ, đạp xe, bơi lội từ nửa tiếng đến một tiếng mỗi ngày.
5. Ăn thức ăn có nhiều chất xơ như gạo lức các loại rau lá xanh, rau củ, quả, hoa, giá nhiều màu sắc đỏ, vàng càng tốt. Uống 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày.
6. Giới hạn đường, bánh, kẹo, nước ngọt: Nếu thèm ngọt có thể dùng một số loại đường ăn kiêng thay thế các chất này ngọt hơn đường nhưng không đem lại calo mà vẫn giữ được độ đậm đà của thức ăn, thức uống, trong khi cũng với lượng tương ứng, đường thường (đường mía, đường tổng hợp) cung cấp đến 16 đơn vị calo và vì thế sẽ không làm tăng cân.
7. Tách biệt những dưỡng chất đem lại năng lượng dễ làm tăng cân tránh những món hội đủ đạm + béo + bột đều mang lại calo, dễ làm mập.
8. Giới hạn dầu, mỡ: Lựa chọn thức ăn giàu đạm, ít béo như sữa bột gầy, thịt nạc, gà, vịt bỏ da…
Một số thực đơn giảm cân

Chia sẻ:

\nĐánh giá:
\n1\n2\n3\n4\n5

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan