Bệnh Khác

tôi đi xét nghiệm để điều trị bệnh nhiễm virut CMV IgG dương tính, tất cả các kết quả xét nghiệm đều âm tính, chi có kết quả về virut CMV dương tính, vậy thì tôi nên điều trị bằng loại thuốc gì?

Nguyễn Thị Giàu

(2013/11/20 23:01)

Chào bạn
CMV là một virus thuộc họ herpesvirus phổ biến gây bệnh nhẹ hoặc không biểu hiện lâm sàng ở người lớn với hệ miễn dịch bình thường, nhưng nó sẽ biểu hiện bệnh nặng hoặc tử vong ở trẻ sơ sinh và những bệnh nhân suy giảm miễn dịch.
Trên thế giới, tại các nước đang phát triển, hầu hết nhiễm virus này xảy ra vào thời thơ ấu, trong khi đó, ở các nước đang phát triển chỉ có 50% thanh thiếu niên nhiễm CMV với huyết thanh dương tính.
CMV lây truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc gần gũi với một cá nhân đang bài tiết virus. Virus có thể qua nhau thai, truyền máu, cấy ghép nội tạng, và sữa mẹ. Nó cũng có thể được lan truyền qua quan hệ tình dục nhiều bạn tình.
Nhiễm CMV thường không biểu hiện triệu chứng, sau đó, nó tồn tại tiềm tàng suốt đời và có thể tái hoạt trở lại.
Các loại thuốc hiện dùng để điều trị nhiễm CMV gồm ganciclovir, valganciclovir, foscarnet, cidofovir, leflunomide và cuối cùng là CMV Ig. Tuy nhiên, ở những người suy giảm miễn dịch, chẳng hạn như các bệnh nhân AIDS, bệnh luôn tái phát sau khi ngưng điều trị, cần phải điều trị duy trì kéo dài. Thuốc có tính độc cao và có sự xuất hiện các chủng virus kháng thuốc do dùng thuốc điều trị kéo dài đã hạn chế hiệu quả của các thuốc này.Cần có sự tư vấn của bác sĩ
Nếu bạn có thai thì nên điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, không nên tự ý điều trị.
Chúc bạn mạnh khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan