Tai Mũi Họng

Thưa Bác sĩ, năm nay cháu 17 tuổi. Cháu bị mắc bệnh hôi miệng khoảng 1 năm rưỡi và đã đi khám tại bệnh viện nhiều lần nhưng không thuyên giảm. Hàng ngày cháu súc miệng từ 3-4 lần, sau khi súc miệng từ 25-30 phút thì cháu có cảm giác hôi miệng trở lại và trong cổ học cháu có nước nhớt mà nước đó hôi lắm. Khi đi học cháu uống nước rất nhiều, và đặc biệt là khi học thể dục thì miệng cháu rất khô và đóng bợn 2 bên mép. Về lưỡi và 2 bên má trong có nhiều vết trắng. Bây giờ cháu phải làm thế nào? Mong bác sĩ giúp cháu và cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều!!!

Nguyễn Duy Anh

(2013/11/11 00:03)

Chào bạn,
\nHôi miệng có rất nhiều nguyên nhân:
Mùi hôi là từ các hóa chất bay hơi loại sulfur như là hydrogen sulfide, methyl mercaptan, dimethyl sulfide. Các sulfide này do sự phân hủy protein của các vi sinh vật ở miệng trong các trường hợp kể sau:
\n • Khi thức ăn sót lại trong miệng hay giữa các kẽ răng, bị vi khuẩn phân hóa, sẽ tạo ra mùi hôi.
• Nhiễm trùng ở nướu răng;
• Răng sâu có lỗ hổng thuận tiện cho vi khuẩn trú ẩn, tăng sinh;
• Bựa vôi đóng vào chân răng là môi trường tốt cho vi khuẩn tác dụng vào và đưa đến hôi miệng.
• Lưỡi bị viêm là nơi mà mảnh vụn thực phẩm dễ dính lại và là môi trường tốt cho vi khuẩn phân hủy protein tạo ra mùi hôi;
• Miệng khô khi nước miếng giảm trên 50% mức độ bình thường. Nước miếng có nhiệm vụ giữ miệng ẩm, giúp tiêu hóa thực phẩm, giảm các thay đổi về tính acid trong miệng và tiêu hóa tinh bột. Khi tính acid miệng cao thì vi khuẩn tăng sinh nhanh.
\n. Có các vấn đề về dạ dày
Có nhiều cách để ước lượng mức độ hôi trong miệng:
• Người giám định ngửi mùi hôi : bênh nhân ngồi cách người giám định khoảng một tấc, bịt mũi thở bằng miệng trong 3 phút. Nếu có mùi hôi thì nguồn gốc là từ miệng. Sau đó người bệnh mím miệng thở ra bằng mũi. Nếu có mùi thì cần khám coi mũi và cuống họng có nhiễm đau gì không. Nếu nếu hôi từ cả miệng và mũi thì có thể là do một bệnh tổng quát nào đó.
\nVì vậy ngoài việc vệ sinh răng miệng thật sạch, dùng chỉ nha khoa mổi ngày thì bạn cũng nên đến bs để được kiểm tra tổng quát tìm ra nguyên nhân gây bệnh để điều trị dứt điểm.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
E bi rò luân nhī.giơ nó bị viêm sưng và đau.gio e phai lam sao

Nguyen trang

(2016/02/09 10:13)