Tai Mũi Họng

thưa các chuyên gia, em muốn được tư vấn về tình hình bệnh của con em. Tình hình cháu như sau:rncháu sinh non vào tháng thứ 6,được 1,2kg và sau 20 ngày phát hiện mắc chứng não úng thủy. hiện nay bé đã được 5 tháng, cân nặng 4,5kg, bé vẫn sinh hoạt ăn uống bình thường, giờ bé đang tập hóng chuyện, vòng đầu 47cm, nhưng gần tháng nay besddang bị viêm phế quản( thở khò khứ, ho, uống thuốc nhưng không khỏi). lúc bé 1,5 tháng em đã cho bé ra hà nội nhưng vì sức khỏe yếu nên bác sĩ từ chối phẫu thuật. vậy xin nhờ các chuyên gia tư vấn giúp em liệu có nên cho bé làm phẫu thuật không? nếu phẫu thuật có giúp cải thiện được tình trạng bệnh cho bé không ạ? và nếu có thì khả năng trung bình sẽ giảm được bao nhiêu? vì trong quá trình gia đình chạy nhiều nơi khám chữa cho bé, các bác sĩ đều khuyên không nên phẫu thuật nên em thật sự rất rối trí, em không biết nghe theo ai.rnmong hồi thư của các chuyên gia với sự tư vấn nhiệt tình bằng cả tấm lòng và chuyên môn.rnEM XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!

Nguyễn Thị Hà

(2013/11/09 23:23)

Chào bạn,
Việc tiến hành phẫu thuật não úng thủy phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, phương pháp là dùng ống mềm dẫn lưu dịch não đi ra.
Việc đặt ống dẫn lưu không nên thực hiện trong những tình huống sau:
\nTrẻ có đầu rất to, việc đặt ống dẫn lưu có thể gây xuất huyết trong não. Kết quả của việc đặt ống dẫn lưu cũng không khả quan.
Trẻ bị não úng thủy ổn định, không có dấu hiệu của tăng áp lực nội soi, vòng đầu không phát triển bất thường thì không cần điều trị.
Trẻ bị nhiễm trùng, đặc biệt là nhiễm trùng liên quan đến dịch não tủy, thì cần được điều trị trước khi đặt ống dẫn lưu.
Khi sức khỏe tổng quát của trẻ (suy dinh dưỡng, thiếu máu, sốt rét, sốt...) chưa sẵn sàng cho việc phẩu thuật, thì việc điều trị trước khi phẫu thuật là cần thiế
\nViệc BS khuyên không phẫu thuật là do cháu có một trong 4 vấn đề tôi nêu trên, sẽ làm cho ca mổ không thành công mà ngược lại càng làm trầm trọng hơn.
\nkết quả phẫu thuật phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm phát hiện bệnh, thời điểm phẫu thuật và các triệu chứng lâm sàng trước khi phẫu thuật. Tuy nhiên nhiều trường hợp phát hiện sớm và điều trị vẫn có thể khỏi hoàn toàn. Việc làm của gia đình bạn bây giờ là chăm sóc và nâng cao thể trạng cho cháu, cho đến khi đủ điều kiện phẫu thuật

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan