Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ cho con hỏi con bị ra máu ở âm đạo, mới bị ra đây ạ, con cũng hay đau lưng và mỏi chân nữa vậy con có phải bị ưng thư tử cung không? con chưa có gia đình thì nếu bị ưng thư tử cung có ảnh hưởng tới việc có con sau này hay không? và bệnh này có chữa trị được không? con cảm ơn bác sĩ nhiều.

ngoc trinh

(2013/11/06 03:02)

Chào bạn,

Ung thư nội mạc tử cung thường xuất hiện sau tuổi mãn kinh với triệu chứng phổ biến nhất là ra máu âm đạo bất thường. Chảy máu lúc đầu dưới dạng loãng có những vệt máu sau đó số lượng máu sẽ tăng dần. Không nên chủ quan coi đây là 1 phần của kinh nguyệt mà nên đi khám ngay. Người phụ nữ nên đi khám nếu thấy xuất hiện 1 trong số các triệu chứng sau:
Chảy dịch, chảy máu âm đạo bất thường
Đi tiểu khó hoặc đau
Đau khi giao hợp
Đau vùng chậu hông
Những triệu chứng này cũng có thể do một số bệnh khác ít nguy hiểm hơn gây ra, nhưng nên đi khám vì chỉ có bác sỹ mới có kết luận chính xác.
Do bạn không nói rõ triệu chứng ra máu lâu chưa, có thường xuyên không, thời gian bị ra máu có kéo dài không, ngoài ra bạn còn triệu chứng nào khác không?.
Khi có hiện tượng chảy máu bất thường như vậy tốt nhất bạn nên đi khám để được xác định chính xác nguyên nhân có hướng điều trị thích hợp.
Nếu bị ung thư nội mạc tử cung thường sẽ cắt bỏ buồng trứng tử cung vì thế sẽ không có con được.

Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan