Máu - Hệ Tạo Máu

Chào Bác Sỹ! tôi bị mắc can bệnh đái tháo đường tuýp II được gần một năm nay, qua một lần khám sức khỏe tình cờ phát hiện được và được các Bác Sỹ kết luận là đái tháo đường đang ở mức thể nặng (18,8 mml/l), song hiện nay qua 02 đợt điều trị lượng đường huyết của tôi đã về mức trước ăn là 7 cho đến 7,8 mml/l, sau ăn 02 tiếng thường ử mức 8-8,5 mml/l và trước khi đi ngủ tôi đo thường ử mức 9 - 9,8mml/l và đã kéo dài ổn định ở mức này được 2 tháng nay, liệu thế đã ổn định chưa Bác Sỹ...

Vũ Thành Nam

(2013/11/04 22:15)

Chào bạn,

\n Chỉ số đường huyết với người bệnh tiểu đường (cho phép) không có con số cụ thể, bởi lẽ còn phụ thuộc vào tuổi của bệnh nhân, các bệnh lý khác kèm theo, công việc làm...
Ví dụ: Nếu bệnh nhân tiểu đường có kèm suy thận, khi đó không sử dụng thuốc viên hạ đường được mà phải dùng thuốc chích là Insulin, vì vậy mức đường huyết cho phép sẽ cao hơn 1 tí so với những bệnh nhân tiểu đường khác (tránh cho bệnh nhân suy thận bị hạ đường do dùng thuốc chích...); Hay ở người già, ăn uống kém, có thể bỏ bữa ăn do các bệnh lý như viêm họng, cúm... thì nguy cơ hạ đường là rất cao, đặc biệt khi sử dụng các thuốc viên hạ đường huyết tác dụng kéo dài như Diamicron MR, Amaryl, Glucovance, thuốc chích tác dụng chậm... Chính vì vậy, khuynh hướng điều trị hiện nay là "cá thể hóa điều trị", tức mục tiêu điều trị sẽ linh động, tùy theo từng bệnh nhân.
Nói chung, với người bệnh tiểu đường, không có các vấn đề kèm theo như đã nêu trên, thì mức đường huyết sáng đói nên dao động trong khoảng 100 - 125 mg/dl (5,6 - 6,9mmol/l, và đường huyết sau ăn 2 giờ nên dao động 160- 180 mg/dl (9-10mmol/l)
\nKhông nên chỉ kiểm soát đường huyết sáng đói mà còn phải kiểm soát cả đường huyết sau ăn nữa, bạn à. Vì đương huyết sau ăn cao là nguy cơ của các bệnh lý tim mạch.
\nVới chỉ số đường huyết của bạn như vậy là khá tốt rồi, bạn nên tiếp tục duy trì và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ.
\nChúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Thua bac si tu nhien giua dinh đau cua chau rAt dau thj co sao k a

Minh ngan

(2014/11/23 18:03)