Tai Mũi Họng

Xin chao bác sĩ!rnCon em được 9 tháng tuổi, thời gian gần đây cháu hay bị khò khè ở cổ, cảm giác rất nhiều đờm, nhất là khi ngủ cháu hay thở khò khè như kiểu ngáy ngủ vậy, mấy ngày hôm nay cháu còn thi thoảng bị ho và ra mồ hôi trộm rất nhiều. Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu bị làm sao? và nên cho cháu uống thuốc gì để hết đờm?rnXin cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Thị Hè

(2013/11/04 05:17)

Chào bạn,
Cháu nhà bạn thở khò khè thường xuyên, nếu có biểu hiện hơi thở yếu, lười bú, hay sốt thì bạn cần đưa trẻ đến bệnh viện ngay vì đây có thể là dấu hiệu của viêm phổi, tràn dịch màn phổi, hen phế quản. Bạn cần đưa cháu đến bệnh viện để được khám tránh tự ý dùng thuốc, ngoài ra hiện nay miền bắc đang trở lạnh vì vậy bạn cần giữ ấm cho trẻ, nhỏ nước mũi mổi ngày để tránh ngạt, có thể cho cháu dùng những bài thuốc dân gian như chưng đường phèn với quất, củ hành tăm...
\nVề vấn đề ra mồ hôi nhiều là dấu hiệu có thể cháu thiếu ca, vitamin D hoặc bị rối loạn hệ thần kinh thực vật. Nếu kéo dài tình trạng ra mồ hôi sẽ ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ của trẻ và sức khỏe toàn trạng như dễ mắc cảm lạnh và các bệnh đường hô hấp như ho vặt, viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản, gây mất nước qua đường mồ hôi nhiều, trẻ dễ bị táo bón, tiểu ít, nước tiểu vàng, cơ thể nóng, nhiệt,rối loạn tiêu hóa.
Về vấn đề này bạn cần bổ sung caxi và vitamin D bằng cách tắm nắng cho trẻ khoảng 20p vào buổi sáng, cân bằng chế độ dinh dưỡng hằng ngày cho trẻ để tránh thiếu hụt các chất đồng thời bù nước điện giải mất đi do thoát bằng đường mồ hôi.
Ngoài ra bạn cần theo dõi cân nặng và chiều cao của trẻ thường xuyên tránh còi xương, suy dinh dưỡng

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan