Bệnh Khác

Chào Bác SĨ em tên là Phan Duy Tấn hiện đang là sinh viên trường đại học sư phạm kỷ thuật TPHCM , đến với tư vấn sức khỏe 24h em có một số thắc mắc muốn được các bác sỉ tư vấn giùm em , cách đây 2 tháng em bị bệnh mắt đỏ và em củng lên bệnh viện khám , trong quá trình bị đau mắt , mắt trái em có dấu hiệu tụ huyết và con ngươi bị lệch sang 1 bên như bị lé vậy , em lên bệnh viện tái khám lại thì bác sỉ nói từ từ huyết ở mắt sẻ hết , và trong 3 tuần sau đó con mắt trái của em đả hết bị tụ huyết nhưng con ngươi vẫn bị lệch sang 1 bên , và đến bây giờ nó vẩn như vậy, nay em đến với chương trình mong được bác sỉ tư vấn giùm em , em bị như vậy có ảnh hưởng gì đến thị giác không ? và có cần phải điều trị gì không để mắt trái của em được trở lại như bình thường ? em xin hết. em xin cám ơn chương trình .

Phan Duy Tấn

(2013/10/26 23:09)

Chào bạn
Các biểu hiện của bạn nêu ra là bị lác mắt. Lác là khi ta nhìn vật nào đó, hai mắt không thẳng hàng mà có một mắt lệch đi so với mắt kia. Có thể lệch vào trong gọi là lác trong, lệch ra ngoài gọi là lác ngoài, hoặc lệch lên trên gọi là lác đứng trên, lệch xuống dưới gọi là lác đứng dưới. Lác xảy ra khi có sự mất cân bằng giữa các cơ ngoại nhãn của mắt, làm cản trở sự phát triển thị giác hai mắt và có thể ảnh hưởng đến thị lực, đồng thời cảm nhận chiều sâu - khả năng định vị một vật nào đó trong không gian 3 chiều – có thể mất thị giác hai mắt.
Khi mắt bị lác, hai mắt sẽ nhìn theo hai hướng khác nhau và sẽ nhìn thành hai hình. Lúc đó, não sẽ xóa bỏ hình ảnh của mắt lác, ức chế không cho mắt này nhìn và gây ra nhược thị. Vì vậy, người bệnh sẽ mất khả năng nhìn bằng hai mắt đồng thời không có được thị giác hai mắt.
Nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được làm rõ. Đôi khi tật khúc xạ như viễn thị gây ra lác trong. Thị lực kém ở một bên cũng có thể gây ra lác. Lác mắt có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, lác bẩm sinh hoặc mắc phải, cũng có yếu tố di truyền. Người lớn thường lác thứ phát sau một chấn thương mắt, tật khúc xạ (cận thị, viễn thị, loạn thị) không được điều trị hoặc một bệnh lý nào đó, có thể tổn thương ở thần kinh hoặc tại cơ vận nhãn. Trẻ bị lác bẩm sinh thì chưa rõ nguyên nhân, có thể do di truyền.
Ở người lớn tuổi, lác mắt đột ngột có thể là báo hiệu một bệnh lý cấp tính ở hệ thần kinh vận động, do đó cần phải khám và tìm nguyên nhân để điều trị.
Chúc bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan