Cơ Xương Khớp

thưa Bs! rne tên nhân.. e muốn hỏi bs về cơ lòng bàn chân, khi vận động rướn 1 tí lòng bàn chân e như bị tét ra. cảm giác siếng người và rất đau.. như là bị tét cơ bên trong vậy, nhưng ngồi xíu thì nó lại hết. bàn chân em không sưng tấy hay chảy máu gì cả. e bị như thế đã 2 năm.. và giờ ngày càng ngày càng dễ bị cảm giác đó khi đi bộ hay nhóm gót. mới đầu e bị ở bàn chân trái, và giờ cả bàn chân phải cũng đang gặp phải vân đề như vậy..rne mong bs giúp giùm e. e rất mê thể thao. và với đôi bàn chân như vậy thì em như tàn! rne xin cảm ơn!!

tran van nhan

(2013/10/23 23:53)

Chào bạn,

\nTheo như mô tả của em thì có thể em bị tình trạng viêm cân gan bàn chân, Viêm cân gan bàn chân thường là do vận động quá mức và có dấu hiệu rất đặc trưng là rất đau khi bước chân xuống giường đầu tiên vào buổi sáng. Về sau, đau có thể ảnh hưởng suốt ngày. nguyên nhân có thể do :
Các cơ bàn chân yếu, ví dụ ở những người quá ít vận động.
Bàn chân quá bẹt hoặc qua cao (do bẩm sinh)
Mang giầy quá cứng hoặc quá xẹp, thường gặp ở phụ nữ.
Tăng vân động tăng đột ngột làm bàn chân không kịp thích nghi, hay gặp ở vận động viên
Tăng cân quá nhanh làm tăng tải trọng lên hai bàn chân.
Xquang có thể thấy hình ảnh” mọc gai” ở dưới xương gót. Đó là hình ảnh đóng vôi nơi bám của cân gan chân vào xương gót do viêm mãn tính. Bản thân gai xương này không hề gây đau, đau là do tình trạng viêm gây ra.
Tùy theo mức độ đau mà có sự nghỉ ngơi phù hợp. Nên tránh tất cả các vận động nào gây đau. Nếu đau nhiều nên đi lại với 1 cây gậy hoặc nạng để giảm căng trên bàn chân. Tốt nhất là mang giày thể thao có miếng đệm giữa gan chân. Ghi nhớ các thay đổi khi bạn đổi giày.
Băng cổ chân đúng cách cũng làm giảm các triệu chứng. Băng này giúp giảm bớt lực tải trên cân gan chân dang viêm.Có thể sử dụng các miếng đệm ở lòng bàn chân để giúp giảm đau, ngoài ra có thể dùng thuốc giảm đau hoặc chườm đá, tuy nhiên tốt nhất bạn nên đi khám để tìm ra nguyên nhân chính xác, khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho bạn.
Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan