Sản Phụ Khoa

em muốn hỏi bác sĩ vấn đề này xin vui lòng cho em biết ak! em có kinh không được đều có khi trể từ 5 - 10 ngày. và vào 27/ 07 dl là kinh cuối của em, hiện tại em siêu âm có thai được 11 tuần. em muốn biết chính xác ngày em thụ thai có được không ak? và tính như thế nào? chồng em trong lúc đó có uống ít rượu liệu có ảnh hưởng gì đến em bé không?

dương anh thư

(2013/10/21 23:29)

Chào bạn,
Thời điểm rụng trứng cách ngày có kinh chu kỳ mới từ 12-16 ngày. Do chu kỳ kinh không đều nên việc tính chính xác ngày thụ tinh chỉ là ước lượng trong khoảng từ 15-20/08. Việc bạn có thai vào thời điểm chồng bạn có uống rượu Điều bạn lo lắng là đúng vì rượu ảnh hưởng không tốt cho thai nhi. Tuy nhiên, nếu chồng bạn mới uống rượu thì không ảnh hưởng tinh trùng ngay được bạn ạ, thai nhi sẽ không có vấn đề gì. Bạn không nên lo lắng.
Nếu chồng bạn là người nghiện rượu hoặc thường xuyên uống nhiều rượu thì có thể tinh dịch chứa ít tinh trùng, chất lượng tinh trùng sẽ giảm dẫn đến giảm khả năng thụ thai. Nếu thụ thai được sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và não bộ thai nhi, bé sanh ra bị đờ đẫn, không thông minh. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo mà ảnh hưởng sức khỏe. Cố gắng ăn uống bồi bổ, dưỡng thai tốt để hai mẹ con được khỏe. Chỉ khi nào mẹ uống nhiều rượu, nghiện rượu mới ảnh hưởng nặng nề đến thai nhi. Để an tâm hơn, bạn có thể khám thai thường xuyên để được bác sĩ theo dõi tình trạng phát triển của thai, bạn nhé.

Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan