Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ!em mang thai được 7 tháng.giờ em có triệu chứng khó thở,hay chóng mặt,mắc ói nữa.em bị trĩ nữa.mỗi lần đi vệ sinh,thường ra máu.kính mong bác sĩ tư vấn dùm em

đinh thị truc mai

(2013/12/17 03:34)

Chào em,
Táo bón và trĩ là một bệnh thường gặp ở phụ nữ có thai, nhất là những tháng cuối của thai kỳ, nó làm cho người bệnh khó chịu, bứt rứt, khó ngồi (nếu trĩ lồi ra ngoài và không đưa lên được), ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và tâm lý người bệnh.
Nguyên nhân gây trĩ là do thai kỳ và táo bón, khi có thai cũng là một yếu tố thuận lợi gây trĩ vì tử cung có thai lớn sẽ chèn ép vào đại tràng – trực tràng. Ngoài ra, còn do thai phụ ít vận động và đang sử dụng thuốc sắt cũng là những yếu tố góp phần gây trĩ.

Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, nó góp phần cải thiện những triệu chứng khó chịu của trĩ. Em ăn nhiều rau củ quả và trái cây tươi để tăng chất xơ, nhưng cần ăn những trái cây có tính nhuận tràng như: đu đủ, saboche, thanh long, chuối, bưởi, cam... khi sử dụng viên thuốc sắt nên uống nhiều nước, nên vận động nhẹ nhàng, tập đi tiêu mỗi ngày…

Nếu trĩ lâu ngày sẽ làm em thiếu máu vì thế dễ gặp tình trạng chóng mặt do thiếu máu não. Em nên khám chuyên khoa tiêu hóa để được bác sĩ tư vấn cũng như đưa ra phác đồ điêu trị thích hợp.
Chúc em sức khỏe.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan