Cơ Xương Khớp

Xin chào bác sĩ. Mẹ tôi năm nay 60 tuổi, hay bị đau nhức khớp gối đi lại khó khăn. Đi khám thì phát hiện bị bệnh thoái hóa khớp gối. Bác sĩ ở trung tâm hòa hảo có kê thuốc cho uống trong 2 tuần thì có dấu hiệu thuyên giảm. Hôm trước tôi xem tivi thấy có thể uống thuốc UC2 không biến tính để làm chậm lại quá trình thối hóa khớp, nhưng không biết trên thị trường hiện nay thuốc nào tốt nhất và có thể yên tâm mua ở đâu để tránh hàng giả kém chất lượng, do tôi thấy có loại thuốc viên bổ khớp jex chỉ có 300.000 đồng trong khi arthri flex lại đến 600.000 đồng. Tôi không quan trọng giá cả, nhưng rất phân vân không biết loại nào tốt và có thể phục hồi lại sụn và dịch khớp cho mẹ tôi không? Mong bác sĩ giúp đỡ, vô cùng cảm ơn bác sĩ.

Mai Quang Lộc

(2013/10/15 04:37)

Chào bạn,


\nThoái hóa khớp (hư khớp) chiếm khoảng 20% tổng số các bệnh về khớp, gặp nhiều ở người cao tuổi do tổn thương và bào mòn lớp sụn khớp, giảm tiết hoạt dịch khớp (dịch bôi trơn khớp).
Khớp gối: là khớp bị thoái hóa nhiều nhất do quá trình di chuyển nhiều và cũng là nơi gánh chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể, nhất là với những người mang vác nặng, phải đứng lâu.
Cảm giác đau âm ỉ ở vị trí khớp bị thoái hóa, đau tăng lên khi vận động, di chuyển hay thay đổi tư thế, đau khi thời tiết thay đổi. Nhiều người có đấu hiệu cứng khớp về buổi sáng, nếu xoa bóp nhẹ, ngồi nghỉ thì đỡ đau hơn.
Suy giảm dịch bôi trơn (hoạt dịch) làm tăng ma sát bề mặt sụn khớp khiến cho các khớp chuyển động kém trơn tru, hạn chế vận động. Có hiện tượng khô khớp, có tiếng lọa xạo ở khớp khi cử động, cứng khớp vào buổi sáng hay thời tiết lạnh.
Đối với bệnh này hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị bệnh này, tuy nhiên thoái hóa khớp hiện nay chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn, mà chỉ điều trị được triệu chứng và ngăn không cho bệnh tiến triển nặng thêm. Do đó mẹ của bạn cũng có thể sử dụng được 1 trong 2 sản phẩm này. Tuy nhiên hiệu quả còn tùy vào cơ địa, sự hấp thu của thuốc, do đó mẹ bạn cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm và đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng hoặc có thể gọi điện về công ty để tìm hiểu thêm.
\nChúc mẹ bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bi bong gan co quan he tinh duc dc ko ah

tran minh toan

(2015/09/24 00:00)

Cơ Xương Khớp
E bi nut xuong chay chay chan trei lam the nao de nhanh liên xuong thua bac sy

nguyen viet cuong

(2016/06/30 13:09)