Tai Mũi Họng

Tôi năm nay 30 tuổi. Ngày 10/10 tôi có cùng bạn uống rượu nhiều, do không ăn gì nên sau đó về nằm nghỉ tôi bị nôn. Đến khoảng 4h sáng 11/10 tôi tỉnh giấc, cổ họng rất đau (do trước đó tôi bị nôn), nuốt nước bọt cũng rất đau.rnSáng 11/10 tôi có đi khám và bác sĩ chuẩn đoán tôi bị " Viêm nề xung huyết vùng hạ họng" và có kê đơn thuốc cho tôi uống gồm:rn1. Amoksilav 1000 H/10 : ngày uống 2 viên - sáng 1 , tối 1 uống trước ăn. rn2. Anpha-choay H/20 Ngày 2 lần mỗi lần 2 viên ngậm sau ăn.rn3. Medrol 16mg H/30 ý - Ngày 1 viên vào buổi sáng sau ăn. rn4. Anginnovag 10ml spain - Ngày xịt 4 lần vào họng.rnTôi có về uống đúng liều lượng như bs chỉ định, riêng loại số 3 tôi được biết có liên quan đến dạ dày nên tôi không uống. Thế nhưng đến hôm nay là 15/10 tôi vẫn thấy rất đau, ăn, uống đều khó khăn do cứ nuốt là đau. cũng do đau họng nên nằm ngủ không ngon. mấy ngày vừa qua tôi không có hiện tượng sốt.rnVậy xin hỏi bác sĩ với tình trạng như hiện nay tiếp theo tôi nên làm thế nào?rnRất mong bác sĩ đưa ra chuẩn đoán và cách trị bệnh giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn.

Khánh An

(2013/10/15 03:05)

Chào bạn,
Đối với viêm đường hô hấp cấp, bệnh thường diễn tiến từ 7 -10 ngày, tùy vào thể trạng của từng người mà triệu chứng cũng như thời gian khỏi sẽ khác nhau. Đối với trường hợp của bạn do uống nhiều bia rượu gây trào ngược dịch vị làm tổn thương đường hô hấp mặc khác do bạn uống rượu quá chén nên người mệt mỏi, ăn uống kém làm suy giảm hệ miễn dịch để chống lại tác nhân vi khuẩn vi rút đó là lí do làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng và lâu khỏi.
Bệnh viêm đường hô hấp là một trong bệnh thông thường, bạn chỉ cần nghỉ ngơi, ăn uống điều độ, dùng thuốc theo chỉ định của BS từ 5 -7 ngày nữa sẽ khỏi.
Để cho bệnh mau khỏi bạn tăng cường ngậm nước muối loãng 5l/ ngày, ăn thức ăn có tính thanh nhiệt giải độc như giá đỗ, diếp cá, nước ép có vitaminC,...
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan